17/09/2012 10:51 GMT+7

Ấm cúng đêm thơ tưởng niệm Hàn Mặc Tử

MỘC MIÊN
MỘC MIÊN

TTO - Hơn 100 người yêu thơ và đông đảo văn nghệ sĩ tham dự đêm thơ Hàn Mặc Tử đã có những phút lắng lòng khi thưởng thức những bài thơ cũng như các khúc ca đắm say lòng người được phổ từ thơ Hàn Mặc Tử.

Đêm thơ diễn ra vào tối 16-9 nhân dịp ra mắt tập thơ Gái quê (NXB Hội Nhà Văn và Phương Nam Book ấn hành) kỷ niệm 100 năm ngày sinh của thi sĩ tài hoa này.

Các nghệ sĩ Lệ Thu, Ngô Đình Long, Thiên Thư đã trình bày các bài thơ vốn từ lâu đã ở trong tim người mộ điệu như Chơi trên trăng, Gái quê… Bên cạnh đó, những ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy phổ thơ Hàn Mặc Tử như Tình quê, Em lễ chùa này… cũng tạo được nhiều cảm xúc cho những người yêu mến cố thi sĩ.

Một trong những khán giả trong chương trình, anh Minh Vương (40 tuổi, kiến trúc sư) phát biểu cảm nghĩ: “Đêm thơ này giúp thế hệ trẻ có thể cảm nhận được hồn thơ của một nhà thơ lớn. Trước đây tôi chỉ biết đến thơ Hàn Mặc Tử thoáng qua, nhưng chương trình này đã giúp tôi hiểu thơ ông một cách sâu sắc hơn”.

Một người yêu thơ khác chia sẻ: “Những bài thơ, bài nhạc trong đêm nay đã đi vào lòng người. Trong thơ có nhạc, trong nhạc có thơ, đêm thơ khiến những hoài niệm trong tôi sống lại. Những người đã từng trải qua tâm trạng của người nghệ sĩ ắt hẳn sẽ cảm thấu được”.

dcEcGZCb.jpgPhóng to
Tập thơ Gái quê được sưu tầm và in lại đúng như lần ra mắt đầu tiên năm 1936 - Ảnh: Cẩm Bình
Y1j7GMKT.jpgPhóng to
Nhà thư pháp Viên Ngộ chia sẻ về bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ - Ảnh: Cẩm Bình
hm0Zg1ZA.jpgPhóng to
NSND Kim Cương đốt nến tưởng niệm nhà thơ Hàn Mặc Tử - Ảnh: Cẩm Bình

Tuy đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người yêu thơ, song chương trình vẫn còn đôi điều chưa trọn vẹn. Do thời lượng có hạn nên các tiết mục thơ, nhạc không nhiều, nhiều khán giả khi ra về vẫn cảm thấy luyến tiếc muốn thưởng thức thêm.

Ngoài ra, NSND Kim Cương nhận xét: “Chương trình rất hay, không khí ấm cúng, chỉ tiếc một điều là không gian hơi bị ồn ào. Nếu như đêm thơ không sử dụng dàn âm thanh điện tử mà để “mộc” thì khán giả sẽ thấm hơn”.

MỘC MIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên