Xe
22/08/2013 15:07 GMT+7

Siêu xe Laraki Epitome "vượt mặt" Bugatti Veyron

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Nếu có dịp được góp mặt tại Pebble Beach Concours d'Elegance (California, Mỹ) trong tuần lễ xe Monterey 2013, chắc chắn bạn sẽ phải tần ngần trước siêu xe Laraki Epitome.

0F5mZXRm.jpgPhóng to
Siêu xe Laraki Epitome đẹp từ đầu tới chân - Ảnh: Autoblog

Epitome được xem là một bất ngờ tại triển lãm xe lần này vì cho tới trước khi được mang ra trưng bày, chẳng có thông tin nào về xe được tiết lộ. Điều đó càng làm cho xe gây được nhiều chú ý hơn. Bề ngoài của xe hoàn toàn lạ lẫm so với những môtíp siêu xe hiện hành với những nét thiết kế khí động học vô cùng mạnh mẽ và độc đáo.

Dù Epitome được phát triển dựa trên khung sườn của Chevrolet Corvette C6, nhưng khi nhìn vào, bất kể vị trí nào trên thân xe cũng đều mang một điểm nhấn nhất định. Dễ nhận thấy nhất là phần khung sườn đặt bánh sau, được thiết kế bành ra hai bên và nhô lên, tăng phần cơ bắp cho xe.

Tiếp đến là những cánh lướt gió và tản nhiệt hai bên hông xe tạo sự khác biệt lớn với các siêu xe khác và giúp xe thanh thoát hơn. Mũi xe được chia làm nhiều mảng lưới tản nhiệt được sắp xếp theo các hướng khác nhau kết hợp với cụm đèn xe màu đen tạo vẻ dữ dằn nhưng cuốn hút.

Cuối cùng là phần đuôi xe, được thiết kế hơi hướng lên với các khe tản nhiệt và bốn ống xả đặt cao khiến cho nhiều người nghĩ đuôi xe có thể phun ra lửa như một chiếc máy bay phản lực. Và tất cả những thành phần trên tạo nên một thân xe nhỏ bao bọc bởi fiber carbon có trọng lượng khoảng 1.270 kg.

Đi sâu hơn vào thông số kỹ thuật, xe được trang bị động cơ Chevy V8 7.0 lít, đã cải tiến đi cùng với hai bình tăng áp. Với động cơ này, sức mạnh của xe đã ở mức 1,200 mã lực. Tuy nhiên, việc được trang bị tới hai bình nhiên liệu trong cùng một khoang chứa, một là xăng thường Octane 91 và một là bình phụ trợ chứa loại xăng Octane 110, chỉ cần một cú nhấn nút, bản đồ ECU của Epitome sẽ được thiết lập lại để đốt nhiên liệu từ cả hai bình nhiên liệu. Công suất cực đại lúc đó sẽ tăng lên mức 1.750 mã lực. Tất cả những thông số này đặt Laraki Epitome vào cùng phân khúc với Bugatti Veyron.

Giá bán của xe là 2 triệu USD có vẻ là một con số lớn ngoài đời thực, nhưng tại Pebble Beach lần này vẫn là cái giá quá rẻ so với những siêu xe khác. Chỉ có 9 chiếc Epitome được sản xuất và bán ra trên toàn cầu, và hãy chờ xem những tài xế của Bugatti Veyron sẽ phản ứng thế nào khi bị Laraki Epitome vượt mặt trên đường.

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên