Xe
14/06/2012 18:23 GMT+7

5 mẫu xe hơi gia đình Mỹ khoái chạy nhất

MINH ĐĂNG (Theo Daily Herald)
MINH ĐĂNG (Theo Daily Herald)

TTO - Dưới đây là 5 mẫu xe sedan và SUV mới hoặc tái thiết kế phù hợp với các chuyến đi gia đình vì tính năng thân thiện và tiết kiệm năng lượng.

Các mẫu xe này đều được Chính phủ Mỹ hoặc Viện Bảo đảm an toàn giao thông Mỹ (IIHS) xếp hạng đánh giá hàng đầu và được nhiều người ưa chuộng.

qY346WGd.jpgPhóng to
Toyota Prius V - Ảnh: Daily Herald

Sedan lớn hoặc xe SUV là lựa chọn tối ưu cho các gia đình có trẻ em vì cửa sổ đặt thấp, tiện lợi cho trẻ ngắm nhìn bên ngoài. Ông David Champion, giám đốc cấp cao phụ trách về kiểm tra ôtô của Consumer Reports, cho biết.

1. Toyota Prius V

Nếu quan tâm đến vấn đề tiết kiệm nhiên liệu, hãy chú ý đến ôtô hybrid Prius V 5 chỗ ngồi, ra mắt vào mùa thu năm 2011. Prius V có mức tiêu thụ nhiên liệu là 42 mpg, chạy trong thành phố và đường cao tốc. So với ôtô Prius 50 mpg thì Prius V không bằng, nhưng tốt hơn các loại xe đối thủ cạnh tranh non-hybrid khác.

Prius V có không gian rộng hơn Prius tiêu chuẩn, với 0,36m3 không gian cộng thêm để hành lý phía sau ghế sau. Không gian này có thể rộng gấp đôi khi gấp ghế sau.

Ông Champion cho biết Prius V không phải là chiếc xe thoải mái nhất cho các chuyến đi dài, nhưng ổn hơn các đối thủ khác.

Prius V có giá bắt đầu 26.550 USD. Một phiên bản được trang bị tốt với sunroof và hệ thống tự động đỗ xe có giá 30.140 USD.

2. Honda CR-V

CR-V được thiết kế lại vào mùa thu năm ngoái, là một trong những dòng crossover bán chạy nhất nước Mỹ. Trang web bán ôtô Edmunds.com đề cao tính kinh tế với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 26 mpg của xe hơi 5 chỗ này. CR-V có hơn 1m3 không gian để hành lý phía sau ghế sau.

nB9VkRKV.jpgPhóng to

Honda CR-V - Ảnh: Auto Speactator

CR-V có nhiều tính năng chuẩn thân thiện với gia đình, bao gồm một máy camera phía sau và một "tấm gương giao tiếp" có thể giúp cha mẹ cầm lái quan sát băng ghế sau.

Giá khởi điểm của CR-V khoảng 22.495 USD. Xe CR-V EX-L có hệ thống giải trí phía sau, màn hình 7 inch gắn ghế sau và tai nghe không dây giá 27.945 USD.

3. Mazda 5

Xe SUV Mazda 5, 6 chỗ ngồi được tái thiết kế cho năm 2012, cung cấp thêm tiện nghi như cửa trượt hai chiều. Ghế thứ hai có thể dựa ngửa hoặc gấp xuống để hành khách dễ dàng ngồi vào hàng ghế thứ ba.

txQ5tpPh.jpgPhóng to
Mazda 5 - Ảnh: Daily Herald

Không gian của Mazda 5 không rộng bằng các đối thủ khác và động cơ 4 xilanh không mạnh mẽ bằng dòng V6 cùng hãng, nhưng Mazda 5 tiết kiệm nhiên liệu với 28 mpg so với 24 mpg của các đối thủ.

Giá khởi điểm 19.625 USD cho xe hộp số tay và thêm 1.200 USD để có màn hình 7 inch phía trước với điều khiển từ xa và tai nghe không dây.

4. Hyundai Azera

Hyundai Azera tái thiết kế đã có mặt trên thị trường hồi đầu năm 2012, có headroom (khoảng trống giữa đầu người và trần xe) và khoảng duỗi chân rộng nhất trong các dòng sedan lớn, rộng hơn nhiều so với đối thủ Toyota Avalon.

ifByfPYK.jpgPhóng to

Hyundai Azera - Ảnh: Daily Herald

Các tính năng tiêu chuẩn của Azera còn có camera hỗ trợ và ghế sưởi trước - sau, mức tiêu thụ năng lượng 23 mpg. Giá khởi điểm 32.000 USD.

5. Ford Flex

Flex 7 chỗ ngồi đã được tái thiết kế cho năm 2013, ra mắt hồi đầu năm 2013. Ford Flex có động cơ V6 dung tích 3,5 lít, 305 mã lực, tăng 20 mã lực so với phiên bản cũ. Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của Flex 2013 trong thành phố là 18 mpg và 25 mpg trên đường cao tốc. Mômen xoắn tăng 7 lb-ft.

kNsQtSnR.jpgPhóng to
Ford Flex - Ảnh: Daily Herald

Ford Flex 2013 rộng rãi hơn rất nhiều do bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại. Flex cũng được nâng cấp hệ thống thông tin giải trí MyFord Touch với phiên bản mới nhất. Công nghệ Blis (Blind Spot Information System) cảnh báo giao thông băng qua đường là một tính năng mới trong Flex 2013 giúp nâng cao độ an toàn. Dây an toàn phía sau có thể bơm phồng dành cho trẻ em là một tính năng độc quyền của Ford.

Giá khởi điểm 30.885 USD và có thể lên đến 42.000 USD với nhiều phụ kiện khác.

MINH ĐĂNG (Theo Daily Herald)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên