04/06/2014 15:00 GMT+7

258 triệu USD vốn FDI vào Bình Dương

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 4-6, UBND tỉnh Bình Dương đã trao chứng nhận đầu tư đợt 2 năm 2014 cho 41 dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, trong đó đa phần là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

zwycqGzh.jpgPhóng to
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung trao chứng nhận đầu tư cho một doanh nghiệp nước ngoài. ẢNH: BÁ SƠN

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, từ tháng 2-2014 tới nay, Bình Dương có hơn 80 doanh nghiệp FDI đăng ký mới hoặc điều chỉnh vốn đầu tư, với tổng số vốn đăng ký 258 triệu USD. Như vậy, tính từ đầu năm 2014, Bình Dương đã thu hút được 978,4 triệu USD vốn FDI, tiếp tục là địa phương đứng đầu cả nước (chiếm 14,8%) về thu hút loại vốn này.

Điều đáng nói, trong số 41 dự án tiêu biểu được trao chứng nhận đầu tư ngày 4-6, có trên 10 doanh nghiệp, trong đó có cả nhà đầu tư Trung Quốc, được cấp chứng nhận đầu tư sau ngày 13-5 (là ngày xảy ra sự cố phá hoại) chứng tỏ dù bị ảnh hưởng ít nhiều nhưng các doanh nghiệp vẫn tin tưởng đầu tư tại Bình Dương.

Sau buổi trao chứng nhận đầu tư, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã họp báo cung cấp tình hình kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư của tỉnh.

Ông Lê Thanh Cung - chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - cho biết Bình Dương đã rút kinh nghiệm sâu sắc về những phản ứng chậm thời gian vừa qua gây bức xúc cho một số nhà đầu tư. UBND tỉnh Bình Dương khẳng định trong thời gian tới sẽ đảm bảo môi trường đầu tư ổn định, hấp dẫn, không để tái diễn tình trạng đáng tiếc như vừa qua để các nhà đầu tư yên tâm sản xuất kinh doanh tại địa phương.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên