22/01/2014 15:43 GMT+7

Sheryl Sandberg - nữ tỉ phú trẻ mới nổi của Facebook

MINH ĐĂNG (theo Bloomberg)
MINH ĐĂNG (theo Bloomberg)

TTO - Nữ giám đốc kinh doanh của Facebook Sheryl Sandberg, 44 tuổi, vừa mới gia nhập danh sách những tỉ phú trẻ nhất thế giới, khi đưa khối tài sản của mình cán mức 1 tỉ USD vào hôm 20-1-2014.

Facebook có nữ thành viên hội đồng quản trị đầu tiên

zJS55v8v.jpgPhóng to
Sheryl Sandberg - nữ tỉ phú trẻ nhất thế giới - Ảnh: Bloomberg

Phần lớn giá trị số tài sản của Sandberg đến từ việc nắm giữ khoảng 12,3 triệu cổ phiếu của Công ty Menlo Park có trụ sở tại tiểu bang California, Mỹ. Mỗi cổ phiếu của công ty niêm yết trên sàn chứng khoán New York có giá lên tới 58,51 USD; qua đó giúp Sandberg có trong tay số cổ phần lên đến 750 triệu USD.

Từ khi cổ phiếu của Menlo được ra mắt lần đầu năm 2012, Sandberg đã thu về 300 triệu USD từ việc bán cổ phiếu. Ngoài ra, cô còn đang giữ khoảng 4,7 triệu stock options (quyền chọn mua cổ phiếu) bắt đầu có giá trị kể từ tháng 5-2013. Theo bảng thống kê về các tỉ phú từ Bloomberg thì Sandberg đang là một trong những nữ tỉ phú trẻ nhất thế giới vào thời điểm này.

Tác giả cuốn sách The Facebook Effect David Kirkpatrick - người đã viết về lịch sử Công ty Facebook - nhận định Sandberg là một nhân vật “luôn biết cách kiếm tiền và đó là một trong những câu chuyện vĩ đại nhất trong lịch sử kinh doanh”.

Thạc sĩ Đại học Harvard Sandberg từng là tham mưu trưởng cho cựu bộ trưởng tài chính Lawrence Summer, hiện đang là nhà tài trợ cho Tổng thống Barack Obama, là một thành viên trong ban lãnh đạo Công ty Walt Disney và là tác giả của cuốn sách bán rất chạy Lean In.

Sheryl Sandberg được Facebook chiêu mộ từ Mountain View, một công ty con của Google, vào năm 2008. Cách đây 2 năm, cô cũng đã rời khỏi bộ máy điều hành của Công ty cà phê nổi tiếng Starbucks.

Facebook đã đạt được kết quả kinh doanh quý 4 đầy thành công khi chỉ riêng quảng cáo đã giúp thu về khoảng 100 triệu USD. Vị giám đốc điều hành 29 tuổi Mark Zuckerberg cũng bán ra hơn 2 tỉ USD chứng khoán trong tháng trước và quyên góp một nửa số này cho Quỹ cộng đồng thung lũng Silicon. Tính riêng trong năm 2013, người giàu thứ 23 trên thế giới này tăng khối tài sản của mình thêm 12,4 tỉ USD, theo bảng xếp hạng của Bloomberg.

Không chỉ riêng Zuckerberg, tài sản của những nhà đồng sáng lập Facebook, gồm Dustin Moskovitz 29 tuổi, Saverin 31 tuổi và Hughes 30 tuổi cũng tăng đáng kể. Dustin Moskovitz hiện ở vị trí 174 trong danh sách những người giàu nhất thế giới với tài sản ròng 7,4 tỉ USD. Anh thậm chí còn giàu hơn chủ tịch Liberty Media Corp. John Malone và ông trùm thời trang Ralph Lauren. Còn Saverin đang kiểm soát khối tài sản 3,2 tỉ USD, ít hơn Hughes 500 triệu USD. Hồi tháng 3-2013, Saverin đã mua lại tạp chí New Republic.

MINH ĐĂNG (theo Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên