21/03/2013 06:13 GMT+7

Nữ tổng giám đốc IMF bị điều tra lạm quyền

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Cảnh sát Anh ngày 20-3 khám nhà nữ tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde để điều tra vai trò của bà trong xử lý một tranh chấp trị giá 400 triệu euro khi còn làm bộ trưởng tài chính Pháp dưới thời cựu tổng thống Nicolas Sarkozy.

Aer1qnV8.jpgPhóng to
Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde - Ảnh: AFP

Bà Lagarde và ông Sarkozy bị cáo buộc tham nhũng

Theo AFP, bà bị tình nghi lạm quyền khi chỉ thị cho một ban thẩm phán phân xử vụ tranh chấp năm 2007 giữa doanh nhân Bernard Tapie, một người ủng hộ ông Sarkozy, và Ngân hàng Credit Lyonnais. Ông Tapie sau đó được bồi thường 400 triệu euro. Nhiều ý kiến khi đó chỉ trích khoản tiền quá hậu hĩnh cho doanh nhân này và rằng việc dàn xếp phải được công khai bởi ngân hàng trên thuộc một phần sở hữu của nhà nước, tức được đầu tư bằng tiền của người dân. Tuy nhiên luật sư của bà Lagarde khẳng định: “Việc khám xét này sẽ giúp khám phá ra sự thật, chứng minh rằng thân chủ của tôi không có hành vi phạm pháp nào”.

Bà Lagarde, 57 tuổi, được bổ nhiệm làm tổng giám đốc IMF năm 2011 thay thế cho người tiền nhiệm Dominique Strauss-Kahn bị buộc tội quấy rối tình dục một nữ hầu phòng người Mỹ.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên