Hàng trăm người thiệt mạng do lỗi kỹ thuật của Hãng GM
Phóng to |
NHTSA cho rằng số người thiệt mạng vì lỗi công tắc chuyển mạch trong các dòng xe GM sẽ tiếp tục tăng - Ảnh: leftlanenews |
Người phát ngôn Jim Cain của GM trả lời qua điện thoại: "Chúng tôi đã hoàn thành đợt phân tích sâu tất cả thông tin có được và tại thời điểm này, dựa trên những điều chúng tôi biết, đã có 13 người tử vong vì lỗi công tắc đánh lửa".
Tuy nhiên, quyền giám đốc Cơ quan An toàn giao thông quốc gia (NHTSA) David Friedman nhận định số người tử vong vì lỗi công tắc đánh lửa sẽ tăng thêm. "NHTSA không biết số lượng người chết cuối cùng vì sự cố an toàn này là bao nhiêu, nhưng chúng tôi tin rằng nhiều khả năng hơn 13 người", ông nói.
Ông Friedman cho biết thêm: "GM sẽ phải xác định những trường hợp phát sinh, dựa trên những vụ kiện, thông báo sự cố và các dữ liệu cập nhật từ khách hàng, đại lý, công ty bảo hiểm, các nhóm an toàn và nhiều nguồn khác".
Hôm 25-2, GM thống kê được 31 vụ tai nạn do khiếm khuyết thiết bị chuyển mạch có thể khiến xe đột ngột tắt máy và vô hiệu hóa túi khí.
Trong tháng 2-2014, hãng bắt đầu thu hồi 2,59 triệu chiếc Chevrolet Cobalts, Saturn Ions và một số dòng xe cỡ nhỏ khác. Đồng thời thừa nhận với NHTSA rằng hãng đã biết vấn đề này từ rất lâu - năm 2001!
Hồi tuần trước, GM đã đồng ý chi số tiền kỷ lục 35 triệu USD với án phạt từ Bộ Giao thông Mỹ vì tội chậm trễ thu hồi xe lỗi. Dù đây là mức phạt tối đa theo quyền hạn của cơ quan chức năng này, nhưng nó cũng chỉ bằng 1% doanh thu năm 2013 của GM.
Quốc hội và Bộ Tư pháp Mỹ vẫn tiếp tục điều tra sự cố này của GM.
(Theo Bloomberg)
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận