Xe
23/04/2014 10:30 GMT+7

Range Rover giành giải thưởng Xe châu Á năm 2014

CH. LUÂN
CH. LUÂN

TTO - SUV hạng sang Range Rover đến từ nước Anh đã chính thức được xướng tên tại Beijing Auto Show cho giải thưởng Xe châu Á của năm 2014, do tạp chí Autocar tại các quốc gia thuộc châu lục này bình chọn.

bqfDDmVu.jpgPhóng to
Land Rover Range Rover Autobiography 2014 là model quý tộc nhất dòng xe Range Rover - Ảnh: edmunds

"Quý tử" nhà Land Rover - Range Rover - mang một cái tên cổ điển mà khi nhắc đến người ta sẽ nhớ ngay đến sự tinh tế và sang trọng trong thiết kế theo phong cách Vương quốc Anh, cùng khả năng chạy off-road "mượt" đến bất ngờ.

Range Rover thế hệ mới vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của model 1970. Tuy nhiên, phần mũi xe dài kiểu "front fascia", gợi nhớ chiếc Range Rover Evoque cỡ nhỏ, nay đã được làm mới. Thay vì thẳng đứng, dàn đèn của Range Rover 2014 lượn cong vào phía tấm chắn bùn để nhấn mạnh vẻ ngoài tròn trịa hơn các phiên bản trước đó.

Nổi bật nhất là toàn bộ thân và khung gầm của Range Rover được làm hoàn toàn từ nhôm, giúp trọng lượng giảm gần 318kg. "Trái tim" của khối nhôm này là động cơ V8 có hiệu năng cải thiện đáng kể nhờ trọng lượng giảm.

Model Range Rover cơ sở chạy động cơ V8 5.0 lít, sản sinh 375 mã lực và mômen xoắn 375 lb-ft. Trong khi model “khỏe” nhất dòng Range Rover là Supercharged có khả năng sinh 510 mã lực và momen xoắn 461 lb-ft. Cả 2 động cơ đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp.

Land Rover đem đến cho các tay lái off-road 4 lựa chọn Range Rover: Range Rover cơ sở, Range Rover HSE phong cách, Range Rover Supercharged mạnh mẽ và Range Rover Autobiography quý phái. Trong đó Range Rover cơ sở được trang trí với 15 bóng màu ngoại thất, trong khi bản cao cấp nhất Autobiography sẽ là sự tổng hòa của 22 sắc màu. Trần xe có thể sơn màu đen hoặc bạc tùy sở thích của khách hàng.

Giải thưởng xe châu Á của năm - được tạp chí Autocar khởi động bình chọn từ năm 2012 - là giải thưởng duy nhất công nhận sự thành công của các dòng xe thành công tại thị trường châu Á.

"Châu Á đang trở thành thị trường ôtô lớn nhất thế giới. Cùng với doanh số bán hàng, sản lượng sản xuất và các thiết kế tại châu Á đang gia tăng với tốc độ khó dự đoán nhờ vào lượng người tiêu dùng châu Á tăng nhu cầu sử dụng xe hơi", nhà tổ chức giải cho biết.

Thiết kế 17 gói nội thất tùy biến, 8 bánh xe hợp kim sẵn có với kích thước đường kính từ 19-22". Ghế bọc da, có tính năng sưởi cho ghế trước, hệ thống màn hình điều khiển bằng cảm ứng, hệ thống âm thanh Meridian AM/FM/CD 380-watt, có cổng USB và ổ đĩa HD, máy ảnh sau xe, bộ kiểm soát tự động khí hậu 3 vùng, kết nối với điện thoại qua Bluetooth, bánh xe hợp kim 19".

Bản Range Rover HSE sang hơn một chút có cửa sổ trời, tính năng sưởi cho ghế sau, đèn sương mù và bánh xe hợp kim 20". Mẫu Range Rover Supercharged sử dụng bánh xe hợp kim 21".

Trong khi đó, bản Range Rover Autobiography đặc biệt cao cấp được phủ da hầu như trên toàn bộ bề mặt ngoại thất, hệ thống giải trí ghế sau, hệ thống âm thanh 825-watt, hệ thống camera vòm phía trước, hệ thống tự động kiểm soát khí hậu 4 vùng và giám sát điểm mù.

Năm nay, Range Rover đã đánh bại các đối thủ "nặng ký" Volkswagen Golf, Mercedes-Benz A-class, Mazda 6, Jaguar F-type và Citroën DS5 để giành lấy số phiếu cao nhất biên tập viên của tạp chí Autocar Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Danh sách bình chọn ban đầu gồm 34 chiếc xe ứng viên, được lựa chọn dựa trên tiêu chí thiết kế, tiện nghi, độ an toàn, tính kinh tế, hiệu năng và sự hài lòng của khách hàng.

Audi A6 và BMW 3-series là 2 model giành giải thưởng này trong 2 năm trước.

CH. LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên