Xe
27/03/2014 10:24 GMT+7

Tài tử Paul Walker chết trên chiếc xe chạy tốc độ 150 km/h

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Kết luận của các nhà điều tra đã cho thấy chính tốc độ là thủ phạm giết chết nam tài tử Mỹ Paul Walker, chứ không phải lỗi kỹ thuật như phỏng đoán ban đầu.

Video tiết lộ Paul Walker không đua xe khi gặp nạnCác ngôi sao thương tiếc Paul Walker

QHFYKXpA.jpgPhóng to
Porsche Carrera GT 2005 – Ảnh: Internet

"Các điều tra viên đã nhận xét nguyên nhân của cú va chạm đến từ tốc độ không thích hợp cho điều kiện mặt đường dành cho xe cơ giới", chỉ huy văn phòng cảnh sát Hạt Los Angeles Mike Parker cho biết.

Theo kết luận điều tra chính thức, chiếc Porsche Carrera GT 2005, vốn có vận tốc cao, đã "di chuyển với tốc độc "từ 80 và 93 dặm một giờ (khoảng 150 km/h) vào thời điểm chiếc xe va chạm với một cột điện và vài cây xanh", biên bảo kết luận cuối cùng cho biết.

Theo CNN, tốc độ giới hạn tại khu vực Santa Clarita, California là 45 dặm một giờ (1 dặm = 1,6 km).

Kết luận này được nhận xét là có phần bất ngờ so với nhiều phỏng đoán trước đó về nguyên nhân gây ra tai nạn dẫn đến cái chết của nam tài tử Hollywood Paul Walker, khi nhiều người cho rằng một lỗi kỹ thuật trong chiếc Porsche đã khiến Paul Walker và người bạn Roger Rodas đi cùng mất lái.

Nhưng theo Associated Press, các điều tra viên cho biết đã "không tìm thấy" bất cứ chứng cứ nào ủng hộ nguyên nhân này, đồng thời loại bỏ luôn giả thuyết chướng ngại vật và các điều kiện đường xá khách quan khác.

9V39DvB1.jpgPhóng to
"Sinh nghề, tử nghiệp" - tài tử bạc mệnh Paul Walker nổi danh nhờ loạt phim về đua xe "The Fast and the Furious", và cũng chính tốc độ đã lấy đi sinh mạng của anh – Ảnh: CNN

Cũng theo biên bản kết luận cuối cùng của những điều tra viên, Paul Walker, 40 tuổi cùng người bạn Roger Rodas (38 tuổi) không sử dụng đồ uống có cồn, đều thắt dây an toàn và hệ thống túi khí trong xe đều kích hoạt đúng lúc khi chiếc xe va chạm với cột điện và hàng loạt cây xanh trước khi bốc cháy.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên