Xe
17/08/2012 14:31 GMT+7

Harley Electra Glide xuất hiện tại TP.HCM

GIA BẢO
GIA BẢO

TTO - Được mệnh danh là "ông hoàng Touring" của dòng xe Harley Davision, phiên bản Electra Glide Classic 2012 được mô phỏng theo phong cách của những chiến binh “Ma tốc độ” đã chính thức ra mắt giới mộ điệu môtô Sài Gòn.

58zqH01Q.jpgPhóng to
Harley Electra Glide Classic 2012 lăn bánh trên đất Sài thành - Ảnh: GIA BẢO

Dựa trên phiên bản 2010, Harley Electra Glide Classic 2012 được nâng cấp từ sức mạnh động cơ cho đến thiết kế, nhằm một lần nữa khẳng định vị thế của một “ông vua đường trường”.

Chiếc Electra Glide Classic 2012 dường như trở nên mạnh mẽ hơn khi được trang bị khối động cơ Twin Cam 103, dung tích 1690cc kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Công suất được truyền đến các bánh xe thông qua một hộp số 6 cấp. Với công nghệ mới này, Harley hi vọng sẽ làm tăng 10% tốc lực cho mômen xoắn so với khối động cơ Twin Cam 96 truyền thống trên các phiên bản trước đây.

Đầu xe vẫn giữ nguyên phong cách truyền thống của Harley với điểm nhấn ở cụm đèn pha và đèn xinhan. Đặc biệt khoang lái được trang bị khá hoàn thiện với hệ thống âm thanh Harman/Kardon 80watt, bộ đàm, loa, đầu đọc đĩa CD và cả khe cắm iPod. Hệ thống đồng hồ điều khiển nổi bật với con số lớn hơn được soi sáng bằng đèn LED rất bắt mắt.

Ngoài ra Harley Electra Glide Classic 2012 còn được trang bị các thiết bị an toàn như hệ thống chống bó phanh ABS, hệ thống chống trộm và bộ giảm xóc có thể tùy chỉnh cho xe chuyển động nhẹ nhàng hơn. Hộp chứa đồ cũng được nâng cấp với một thùng chứa đồ bên trên. Trong thùng có ổ cắm điện 12V đủ để sạc pin khi chủ nhân rong ruổi trên những hành trình dài.

Cụm ống xả kép được mạ crôm đặt dọc hai bên thân xe được thiết kế bắt mắt hơn. Bình chứa nhiên liệu có dung tích tối đa 23 lít.

Những thay đổi đáng kể trong thiết kế đã giúp trọng lượng xe chỉ còn 375kg, nhẹ hơn 15kg so với phiên bản trước và tỏ ra khá cân bằng khi vận hành ở tốc độ cao. Ghế ngồi cao 69,3cm, tạo cảm giác dễ điều khiển và việc lái xe trở nên dễ dàng hơn so với Street/Road Glides.

Điểm nổi bật của Harley Electra Glide Classic phiên bản 2012 đang lăn bánh tại TP.HCM hiện nay chính là ở lớp “áo khoác” bên ngoài. Chiếc xe sở hữu một nước sơn đen bóng cùng điểm nhấn là những chi tiết được vẽ theo ý tưởng thiết kế của chủ nhân, mô phỏng lại những chiến binh trong bộ phim Ma tốc độ. Toàn bộ chi tiết từ vè (chắn bùn) trước, đầu xe cho đến bình xăng, hộp chứa đồ và vè sau... được liên kết thành một khối với những họa tiết bốc lửa toát lên vẻ hầm hố vốn có của dòng xe Harley Davision.

Xe được bán ở thị trường nước ngoài với mức giá 19.500 USD. Tại Việt Nam, Harley Electra Glide Classic phiên bản 2012 có giá 45.000 USD (tương đương 950 triệu đồng).

Những hình ảnh mới nhất về Harley Electra Glide Classic phiên bản 2012 lăn bánh tại Sài Gòn:

rkbqPaTM.jpgPhóng to
Harley Electra Glide Classic 2012 khoác lên mình “bộ áo” của chiến binh Ma tốc độ - Ảnh: GIA BẢO
SY06QdkI.jpg
Đầu xe được thiết kế giữ nguyên nét truyền thống của dòng Harley Davision - Ảnh: GIA BẢO
nloHmaIb.jpg
Vè chắn bùn (trước) két hợp cụm đèn với phong cách rất hầm hố - Ảnh: GIA BẢO

ml6wfAgF.jpg

Xe được trang bị hệ thống phanh (thắng) ABS ở cả bánh trước và bánh sau - Ảnh: GIA BẢO

ArQYBuni.jpg

Hộp chứa đồ cũng được nâng cấp với một thùng chứa đồ bên trên - Ảnh: GIA BẢO
ZHM9bxYQ.jpg
Bình chứa nhiên liệu với dung tích 23 lít - Ảnh: GIA BẢO
aoNQ0iOO.jpg
Electra Glide Classic 2012 mạnh mẽ hơn với khối động cơ Twin Cam 103, dung tích 1690cc - Ảnh: GIA BẢO
L1n0YpYw.jpg
Hệ thống đồng hồ điều khiển nổi bật với con số lớn hơn - Ảnh: GIA BẢO
QUafgbTp.jpg
Gác chân và cần số đậm chất môtô Mỹ - Ảnh: GIA BẢO
4DO6B5rj.jpg
Hệ thống âm thanh và công tắc khóa - Ảnh: GIA BẢO
31VejUcu.jpg
Hệ thống ống xả kép thiết kế nhỏ gọn cùng cụm đèn phía sau đuôi xe khá hầm hố - Ảnh: GIA BẢO
GIA BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên