Xe
03/08/2012 15:16 GMT+7

Xe "hè thu" ùn ùn về Việt Nam

GIA BẢO
GIA BẢO

TTO - Mùa thu năm nay, nhiều hãng xe lớn đã và đang chuẩn bị ra mắt ít nhất 5 mẫu xe mới nhất tại thị trường Việt Nam. Điều này hứa hẹn sẽ đem đến nhiều sự lựa chọn thú vị cho những khách hàng Việt.

Những phiên bản mới của Ford

Sau khi khá thành công với chiến lược One Ford tại thị trường Đông Nam Á, Hãng xe Ford tiếp tục tiến vào thị trường Việt Nam với hai mẫu xe Focus và Ranger phiên bản mới dự kiến ra mắt trong tháng 9 năm nay.

aB9y3xYR.jpgPhóng to
Ford Focus thế hệ mới lột xác hoàn toàn từ ngoại thất, nội thất đến các tính năng trang bị trong xe

Phần mũi xe với hốc gió đồ sộ nằm hai bên lưới tản nhiệt cùng tông màu đen, kết hợp với hệ thống đèn pha HID sử dụng projector, một trang bị mà các mẫu xe đối thủ của Ford hiện nay rất hiếm gặp. Lốp xe được trang bị lazăng thể thao cỡ lớn 17 inch được xem là đặc điểm đáng chú ý, Hãng Ford còn lên kế hoạch cung cấp 11 loại lazăng khác nhau cho Ford Focus phiên bản mới ra mắt lần này.

Nội thất xe được đánh giá cao với không gian sang trọng, thiết kế thể thao và tinh tế, vôlăng tích hợp nhiều chức năng. Đáng kể nhất là công nghệ SYNC@ được phát triển với sự hợp tác của Microsoft, cung cấp hệ thống kết nối trong xe kích hoạt bằng giọng nói.

* Chiếc Ford Ranger 2012 về Việt Nam hứa hẹn tạo nên một cuộc cạnh tranh thú vị trong phân khúc xe bán tải vốn “lặng lẽ” trong những tháng qua.

sXZ3XaRm.jpgPhóng to
Ford Ranger 2012 hứa hẹn là đối thủ nặng ký trong phân khúc xe bán tải

Ranger 2012 sở hữu thiết kế khỏe khoắn với góc thoát trước và sau rộng, giúp quan sát dễ dàng. Một số tiện ích nổi bật xuất hiện trên Ranger 2012 gồm: gương chiếu hậu điều chỉnh và gập điện (bản XLT và Wildtrak), ghế lái điều chỉnh được độ cao (4 hướng), khóa điện tích hợp điều khiển từ xa (bản XLS, XLT và Wildtrak), hộp chứa đồ trung tâm 8,5 lít có chức năng làm mát, cổng kết nối AUX, USB và iPod.

“Cặp đôi hoàn hảo” nhà Nissan

Nissan Juke

Nissan sẽ cho ra mắt “cặp đôi hoàn hảo” Nissan Juke và Nissan X-Trail với những trang bị hiện đại nhất.

Được phát triển cho thị trường toàn cầu, kiểu dáng độc đáo của Juke mang lại cái nhìn hoàn toàn mới về phân khúc xe nhỏ, kết hợp sự nhanh nhẹn của một chiếc xe thể thao nhỏ gọn với tính an toàn và mạnh mẽ của một chiếc SUV.

KGs7Jycf.jpgPhóng to
Juke, dòng xe thể thao nhỏ gọn nhưng đầy mạnh mẽ của Nissan

Đầu xe được thiết kế với cụm đèn pha gồm hai bóng đèn pha tròn lớn được gắn lõm hẳn vào trong và nằm ở vị trí thấp trên mũi xe ngay phía dưới lưới tản nhiệt, còn cụm đèn xinhan lại được đặt ở vị trí cao hơn trên nắp capô.

Nissan Juke giới thiệu tại Việt Nam với hai phiên bản động cơ. Phiên bản đầu tiên được trang bị động cơ 1.6L MR 16DDT với turbo áp nhỏ gọn, hộp số sàn 6 cấp, công suất cực đại đạt 190 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mômen xoắn cực đại đạt 240Nm tại 2.000 - 5.200 vòng/phút.

Phiên bản thứ hai là HR16DE trang bị hộp số Xtronic CVT, kết hợp tính hiệu quả của một hộp số vô cấp với một hộp số phụ hai cấp, cải thiện được 20% tỉ số truyền so với hộp số vô cấp thông thường.

Nissan X-Trail 2012

Không giống như “người anh em” Nissan Juke, Nissan X-Trail 2012 chỉ được ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới với một phiên bản duy nhất. Nissan X-Trail 2012 trang bị động cơ 2.5L công suất 170 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 226 Nm.

eCyt83KV.jpgPhóng to
Nissan X-Trail 2012 - mẫu xe thể thao đa dụng ít thay đổi

X-Trail mới có hệ thống cân bằng động VDC, hệ thống phanh đĩa có hỗ trợ ABS, EBD, BA, nhưng vẫn chưa có hệ thống cân bằng điện tử ESP…

Mazda, Audi tung át chủ bài

Ngoài những phiên bản mới của Ford và Nissan, trong những tháng qua hàng loạt xe mới của Mazda như dòng xe mui trần thể thao Mazda MX-5 và phiên bản Mazda CX-5; Audi A5, Audi Q3 cũng đã gia nhập thị trường ôtô trong nước.

l3uUTsVZ.jpgPhóng to
Mazda MX-5, một trong những mẫu xe mới về Việt Nam
t4zMe857.jpgPhóng to
Audi A5 vừa "trình làng" thị trường trong nước hồi tháng 4

Việc xuất hiện hàng loạt mẫu xe mới trong thời gian qua chính là dấu hiệu cho thấy Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường lớn tại châu Á trong phân khúc xe hạng trung.

Tuy nhiên, theo giới kinh doanh ôtô, vào thời điểm “gạo châu củi quế”, khi thị trường xe trong nước đang trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết, những mẫu xe mới “chân ướt chân ráo” về Việt Nam được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với các tên tuổi đã được khẳng định ở thị trường xe nội địa.

GIA BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên