Xe
20/04/2012 11:20 GMT+7

Acura xin lỗi vì biểu hiện phân biệt chủng tộc

MỘC MIÊN (Theo CNN, USAToday)
MỘC MIÊN (Theo CNN, USAToday)

TTO - Hãng xe hơi Acura (Mỹ) vừa đưa ra lời xin lỗi trên CNN sau khi bị trang TMZ đăng bài viết nói hãng này có biểu hiện phân biệt chủng tộc trong lần tuyển chọn diễn viên cho một thước phim quảng cáo.

HDIepXFG.jpgPhóng to

Ảnh chụp từ clip quảng cáo nói trên của Acura - Ảnh: USAToday

Theo tài liệu được TMZ đăng tải, Hãng xe Acura cần tuyển diễn viên để đóng vai một nhân viên bán xe hơi người Mỹ gốc Phi.

Trong kịch bản, anh này sẽ xuất hiện cùng với danh hài Jerry Seinfeld trong phân cảnh quay một cửa hàng trưng bày và bán xe. Điều đáng nói là tài liệu kể trên có in những thông tin về tiêu chí diễn viên mà Hãng Acura cần tuyển, bao gồm các đặc điểm như: nice looking (ưa nhìn), friendly (thân thiện) và not too dark (da không quá đen)…

Cũng theo TMZ, tài liệu mà họ thu thập được là do một người Mỹ gốc Phi đã đến tham gia cuộc tuyển chọn diễn viên của Hãng xe hơi Acura cung cấp, anh này không phù hợp với tiêu chí mà Hãng Acura đưa ra và cảm thấy rất tức giận.

sK26LlZn.jpgPhóng to

Thông báo tuyển diễn viên với những tiêu chí: ưa nhìn, thân thiện, da không quá đen, đóng chung với danh hài - Ảnh: TMZ

Hãng Acura phát biểu: "Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến tất cả những người bị xúc phạm bởi từ ngữ trong tài liệu của cuộc tuyển chọn diễn viên cho một trong những quảng cáo của hãng”. Ngoài ra, Acura còn đưa ra lời đảm bảo về việc sẽ không để những từ ngữ mang tính xúc phạm như thế xuất hiện trong bất cứ hoạt động nào của hãng.

Phát ngôn viên của Acura Gary Robinson nói rằng công ty hoàn toàn không biết về thông tin này cho đến khi trang TMZ đăng tải: Ý tưởng không phải là của Acura, mà đến từ phía bộ phận casting”.Trong khi đó, Công ty Cathi Carlton Casting (được thuê để tuyển chọn diễn viên) đã từ chối đưa ra bình luận.

Roger Neal, một người hoạt động lâu năm trong ngành công nghiệp giải trí ở Hollywood, bình luận: “Tôi không cảm thấy sốc khi diễn viên được lựa chọn theo màu da. Đây là điều mà những người hoạt động trong lĩnh vực này phải đối mặt mỗi ngày”.

Quảng cáo trên của Acura đã được phát sóng trong Super Bowl 2012 - chương trình thể thao giải trí có tỉ lệ khán giả cao nhất nước Mỹ. Phí tổn quảng cáo trên Super Bowl là đắt đỏ nhất trong năm nên các công ty thường xuyên đầu tư cho quảng cáo của mình.

MỘC MIÊN (Theo CNN, USAToday)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên