Xe
28/11/2011 05:25 GMT+7

Xe nội địa bán chậm, xe sang vẫn bán chạy

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Thông tin từ một số doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh ôtô cho biết thị trường ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước đang rơi vào tình trạng ảm đạm, dù đây là mùa cao điểm của thị trường ôtô.

FmOnXlYs.jpgPhóng to
Xe sang vẫn đang được tiêu thụ mạnh tại Việt Nam dù kinh tế khó khăn - Ảnh minh họa

Ông Phạm Ngọc Thân, tổng giám đốc Công ty Bến Thành Ford, cho biết doanh số bán ra thời gian này đã giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo ông Thân, lượng xe bán ra thấp do ngân hàng hạn chế tín dụng, lãi suất cao... khiến nhiều người có nhu cầu nhưng không thể mua xe.

Thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô VN (VAMA) cho thấy trong tháng 10-2011 sản lượng bán hàng của các thành viên VAMA đạt 9.258 xe, giảm 11% so với tháng 10-2010. Trong đó, doanh số xe thương mại và xe đa dụng giảm lần lượt là 31%, 18%; còn xe con tăng 17%.

Trong khi đó các dòng xe sang vẫn đang được tiêu thụ mạnh, bất chấp tình hình kinh tế khó khăn. Theo một doanh nghiệp chuyên cung cấp dòng xe sang, số lượng ôtô tiêu thụ được của doanh nghiệp này tăng đến 160% so với kế hoạch, dù mức giá của dòng xe được bán ra dao động từ 3,2-4,8 tỉ đồng/chiếc.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên