Xe
30/03/2011 10:10 GMT+7

Honda, Toyota hoãn ra xe mới

PHẠM THU HÀ (theo Carscoop, Autoevolution)
PHẠM THU HÀ (theo Carscoop, Autoevolution)

TTO - Vụ động đất và sóng thần kinh hoàng (11-3) vừa qua đang ảnh hưởng đến kế hoạch dài hạn của các nhà sản suất xe hơi Nhật Bản.

* Toyota hoãn ngày ra mắt Prius V

Hãng Honda dù ít bị tàn phá so với các đối thủ như Nissan và Toyota nhưng cũng không thoát khỏi ảnh hưởng bởi thiên tai nên hãng phải tạm hoãn ngày tung tân binh Fit Shuttle ra thị trường.

DgaCfMqz.jpgPhóng to
Honda Fit Shuttle

Theo kế hoạch từ trước, Honda Fit Shuttle sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường Nhật Bản vào tháng 3-2011. Hiện nay, hãng Honda vẫn chưa quyết định thời điểm sẽ tái giới thiệu Fit Shuttle. Như vậy là người tiêu dùng sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa mới có cơ hội chứng kiến ngày ra mắt thị trường của Fit Shuttle.

Như đã biết, Fit Shuttle dài hơn phiên bản hatchback gần 510 mm, hứa hẹn một không gian tiện ích hơn, rộng rãi hơn cho cả hành khách và hành lý so với model cũ (model mới có thể chứa đến 5 hành khách). Mục tiêu mà dòng xe này nhắm tới là khách hàng ở độ tuổi từ 20 đến 40.

Honda Fit Shuttle được trang bị các lựa chọn động cơ tương tự phiên bản hatchback, bao gồm máy xăng 4 xylanh, dung tích 1,5 lít và hệ dẫn động hybrid kết hợp máy xăng 1,3 lít với môtơ điện 10 kW.

Được biết, giá bán lẻ của Honda Fit Shuttle tại Nhật Bản khởi điểm từ 1,61 triệu Yên (khoảng 13.900 USD) đối với phiên bản máy xăng và 1,81 triệu Yên (khoảng 15.800 USD) đối với động cơ hybrid.

* Trong khi đó, Toyota cũng đã thông báo quyết định hoãn ra mắt phiên bản minivan mới của Prius tại thị trường nội địa. Toyota cho biết mặc dù có sự trì hoãn ở Nhật Bản nhưng phiên bản Prius V tại Bắc Mỹ sẽ ra mắt vào cuối mùa hè năm 2011 như kế hoạch ban đầu.

Hãng ô tô lớn trên thế giới tiết lộ Prius V 5 chỗ tại triển lãm Detroit trong tháng 1 vừa qua. Kế đó, vào đầu tháng 3 này, Toyota ra mắt chiếc Prius+ 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi ở thị trường châu Âu tại triển lãm Geneva. Người ta kỳ vọng rằng, tại thị trường Nhật Bản sẽ có cả phiên bản năm và bảy chỗ ngồi của minivan Prius.

Tuy nhiên, người tiêu dùng tại thị trường nội địa phải mất thêm nhiều thời gian chờ đợi để được sở hữu Prius V. Lý do là thiên tai tại miền Bắc Nhật bản gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của Toyota khi mới đây hãng phải dừng sản xuất đối với hàng loạt nhà máy.

PHẠM THU HÀ (theo Carscoop, Autoevolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên