10/04/2017 11:00 GMT+7

Khởi tố tài công vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Ông Bùi Minh Túy, chủ tịch UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) xác nhận công an huyện Đông Hải đã ra quyết định khởi tố bị can đối với tài công Doãn Thanh Nam, người lái chiếc tàu bị chìm tại lễ hội Nghinh Ông.

Cơ quan công an khám nghiệm chiếc tàu bị lật do tài công Doãn Thanh Nam điều khiển - Ảnh: Chí Quốc

Tài công Doãn Thanh Nam (35 tuổi) bị tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

Trong một diễn biến khác, đến ngày 10-4, ngoài việc cho tàu tìm kiếm trên sông, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu đã dùng ghe cào để cào dưới đáy sông nhưng vẫn chưa phát hiện được nạn nhân Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải), người được gia đình thông báo mất tích trong vụ chìm tàu.

Người dân địa phương cũng huy động nhiều đò dọc tham gia tìm kiếm cùng lực lượng chức năng.

Trước đó, khoảng 10h ngày 6-4, trong lúc tham gia lễ hội Nghinh Ông, chiếc tàu do tài công Doãn Thanh Nam điều khiển (không nằm trong đoàn tàu của ban tổ chức) đang chạy giữa hai tàu khác đã bất ngờ bị sóng lớn làm lật úp.

Hai người đi trên tàu này là Lê Ngọc Hân (15 tuổi) và Trần Tú Trân (17 tuổi, đều ngụ ở huyện Đông Hải) tử vong, 12 người bị thương nặng hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Theo lời khai của tài công này, thời điểm tàu chìm, trên tàu có 39 người.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên