27/11/2017 05:30 GMT+7

​IAAF tiếp tục “cấm vận” điền kinh Nga

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) đã quyết định tiếp tục cấm VĐV Nga tham dự các giải đấu quốc tế do Nga chưa đạt yêu cầu quản lý và phòng chống doping của IAAF đưa ra.

Ông Rune Andersen tuyên bố Nga chưa đủ tiêu chuẩn để được dở bỏ lệnh cấm. Ảnh: AP
Ông Rune Andersen tuyên bố Nga chưa đủ tiêu chuẩn để được dở bỏ lệnh cấm. Ảnh: AFP

IAAF đã cấm điền kinh Nga tham dự các giải đấu quốc tế vào tháng 11-2015 vì chương trình doping do nhà nước bảo trợ. IAAF cho Nga có thời gian 2 năm để khắc phục hậu quả và họ sẽ xem xét dở bỏ lệnh cấm vào tháng 11-2017.

Tuy nhiên, ngày 26-11 (giờ địa phương) vừa qua, người đứng đầu IAAF phụ trách vấn đề doping của Nga là ông Rune Andersen cho biết: “Có một số tiêu chuẩn quan trọng Nga vẫn chưa thể đáp ứng”.

Vì vậy, IAAF quyết định tiếp tục duy trì lệnh cấm đối với điền kinh Nga. IAAF cũng cho biết, một số VĐV Nga có thể tranh tài như VĐV trung lập tại các giải đấu quốc tế nếu chứng minh bản thân trong sạch.

Vào tháng 12 tới, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) sẽ tổ chức cuộc họp để quyết định việc Nga có được dự Olympic mùa đông diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 3 tới hay không. Việc IAAF tiếp tục duy trì lệnh cấm dành cho Nga có thể sẽ tác động đến quyết định của IOC.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga IAAF