25/12/2015 11:04 GMT+7

Hồng Ánh làm đạo diễn kịch cho sân khấu mới của Việt Linh

Q.THI
Q.THI

TT - Diễn viên Hồng Ánh sẽ lần đầu thử sức đạo diễn với vở Giờ của quỷ cho sân khấu Hồng Hạc tại Trường Múa TP.HCM (155 bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3) mới mở của đạo diễn kỳ cựu Việt Linh.

Diễn viên Lê Chi Na (trái) và Lê Hồng Thắm (vai Thiên Thiên) trên sàn tập vở Thiên Thiên phiên bản mới. Chi Na sẽ hóa thân thành bốn nhân vật khác nhau trong vở kịch - Ảnh: Hồng Hạc
Diễn viên Lê Chi Na (trái) và Lê Hồng Thắm (vai Thiên Thiên) trên sàn tập vở Thiên Thiên phiên bản mới. Chi Na sẽ hóa thân thành bốn nhân vật khác nhau trong vở kịch - Ảnh: Hồng Hạc

Tối nay 25-12, vở kịch Thiên Thiên phiên bản mới với dàn diễn viên mới sẽ trình diễn buổi đầu tiên tại sân khấu thể nghiệm Trường Múa TP.HCM (155 bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3). 

Buổi công diễn đánh dấu sự ra đời của sân khấu mới Hồng Hạc tại địa chỉ này. Đây là dự án sân khấu ấp ủ bao lâu nay của nữ đạo diễn Việt Linh, giờ chính thức ra mắt.

Trước nay, đạo diễn Việt Linh được khán giả biết đến qua những bộ phim nổi tiếng như Nơi bình minh chim hót, Dấu ấn của quỷ, Chung cư, Mê Thảo - thời vang bóng... Nhưng bên cạnh lĩnh vực điện ảnh, đạo diễn Việt Linh còn ấp ủ giấc mơ về sân khấu.

Đầu năm 2014, Việt Linh đã ra mắt vở kịch Thiên Thiên (biên kịch: Việt Linh, đạo diễn: Việt Linh - Phạm Hoàng Nam, phỏng theo truyện ngắn Hạnh phúc là cùng của Vũ Hồi Nguyên và Xoa của Tăng Song Nam) tại Nhà hát TP.HCM, mở đầu cho con đường đi đến thành lập sân khấu Hồng Hạc.

Cộng tác với sân khấu Hồng Hạc của đạo diễn Việt Linh có những đạo diễn như Phạm Hoàng Nam, Lê Thụy; các diễn viên Hồng Ánh, Minh Trương, Lan Phương, Hồng Thắm, Anh Thơ, Lương Duyên, Lê Chi Na, Cao Minh Đạt, Bảo Trí, Đinh Mạnh Phúc, nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam...

Với thế mạnh vốn có của một người đã làm phim và viết sách, Việt Linh tâm sự rằng chị mong muốn các vở kịch của sân khấu Hồng Hạc sẽ tiệm cận với văn học và điện ảnh nhất có thể. Và ở sân khấu mới mẻ này, các đạo diễn trẻ sẽ được thử sức.

Diễn viên Hồng Ánh sẽ lần đầu thử sức đạo diễn với vở Giờ của quỷ (biên kịch: Việt Linh, phỏng theo tiểu thuyết Trái tim què quặt của Catherine Arley) dự kiến công diễn ngày 15-1-2016.

Một đạo diễn trẻ khác là Chi Cù được giao đạo diễn vở Visa (biên kịch: Việt Linh, Chi Cù, phỏng theo truyện ngắn cùng tên của tác giả Hải Miên) dự kiến ra mắt ngày 8-1-2016. Một vở diễn khác của sân khấu Hồng Hạc là Đảo lửa (biên kịch: Việt Linh, đạo diễn: Lê Thụy, phỏng theo truyện ngắn Đảo Tro tàn rực rỡ của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư) sẽ mở màn vào dịp đầu năm mới, ngày 1-1-2016.

Đạo diễn Việt Linh cho biết thêm: “Sân khấu Hồng Hạc không chỉ diễn kịch của mình mà còn mời những chương trình ban giám tuyển phát hiện. Ví dụ sắp tới sẽ mời một vở tốt nghiệp của sinh viên khoa đạo diễn Trường Sân khấu - điện ảnh.

Khách mời của Hồng Hạc không chỉ kịch nói mà nhiều loại hình nghệ thuật khác như múa, cải lương, nhạc kịch, hòa nhạc... Mục tiêu là giới thiệu ra xã hội những chương trình giá trị nhưng chưa có cơ hội đến với công chúng rộng rãi”.

Sân khấu Hồng Hạc có 175 ghế, có bốn mức giá vé từ 200.000, 300.000, 400.000 đến 500.000 đồng. Trước mỗi buổi diễn sẽ có ban nhạc sống chơi nhạc năm phút với những bản nhạc phù hợp chủ đề của mỗi vở kịch.

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên