17/04/2017 01:04 GMT+7

Hào hứng với sân chơi khoa học

PHƯƠNG NGUYỄN
PHƯƠNG NGUYỄN

TTo - “Thích quá! Quả chuối phát được nhạc kìa!” - một em học sinh tròn xoe mắt, ồ lên ngạc nhiên.

Học sinh tham gia trải nghiệm trò chơi piano chuối -Ảnh: Phương Nguyễn
Học sinh tham gia trải nghiệm trò chơi piano chuối -Ảnh: Phương Nguyễn

Những quả chuối xanh gắn dây điện, kết nối với máy tính và dựa theo dòng điện trong cơ thể người để phát ra tiếng nhạc là một trong những trò chơi khoa học của Ngày hội em yêu khoa học diễn ra tại Trường tiểu học Trương Quyền (Q.3, TP.HCM) sáng 16-4.

Ngày hội do Tổ chức GaraSTEM phối hợp cùng CLB Ong nghiên cứu (thuộc ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM) tổ chức với sự chủ trì của cụm hoạt động Đội số 2 và Nhà Thiếu nhi TP.HCM.

Hơn 500 em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn TP.HCM đã có một buổi sáng cuối tuần sôi động với các trò chơi trải nghiệm khoa học lý thú như trồng rau mầm, sử dụng các phẩm màu thực vật để tạo dung dịch bảy sắc cầu vồng, súng bazooka làm từ chậu nhựa, tên lửa nước, di chuyển vòng dây điện...

“Nhìn con tham gia các trò chơi, cô rất vui. Đây là một sân chơi rất bổ ích để các cháu làm quen với khoa học cũng như trao đổi, giao lưu với nhau về sở thích của mình” - cô Đặng Thị Lệ Hằng (Q.2, TP.HCM) chia sẻ.

Đặc biệt, các em học sinh khối tiểu học còn tham gia giao lưu và học hỏi các kiến thức khoa học thông qua cuộc thi Nhà khoa học nhỏ. Bên cạnh đó, học sinh khối THCS cũng cùng nhau tranh tài qua cuộc thi Ong bay, vượt qua 5 trạm thử thách về cách thực hành thí nghiệm, giải quyết các hiện tượng khoa học độc đáo.

Theo cô Quan Nguyễn Thảo Nguyên - tổng phụ trách Trường tiểu học Trương Quyền, Ngày hội em yêu khoa học được tổ chức nhằm tạo môi trường gần gũi để khuyến khích niềm say mê khoa học ở các em, tạo động lực và định hướng cho các em yêu thích khoa học. Đồng thời, ngày hội còn hướng tới mục tiêu lan tỏa phong trào nghiên cứu, giáo dục khoa học đến cộng đồng, nhà trường, thầy cô và đặc biệt là các bậc phụ huynh.

Học sinh cùng tham gia thử thách sử dụng các phẩm màu thực vật để tạo dung dịch bảy sắc cầu vồng - Ảnh: Phương Nguyễn
Học sinh cùng tham gia thử thách sử dụng các phẩm màu thực vật để tạo dung dịch bảy sắc cầu vồng - Ảnh: Phương Nguyễn

 

PHƯƠNG NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên