07/03/2017 08:01 GMT+7

Hào hứng với kịch nàng Kiều

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TTO - Dù tổ chức một số suất diễn khai xuân nhưng sân khấu kịch Hà Nội chỉ thực sự sôi động dịp 8-3.

*** Error ***
Vở kịch Kiều đang hút khán giả Hà Nội dịp 8-3 - Ảnh: Đức Triết

Nhà hát Kịch Việt Nam tưng bừng với hơn 10 suất diễn tại rạp số 1 Tràng Tiền. Trong đó, riêng vở Kiều chiếm chín suất (tám suất diễn lúc 20h từ ngày 3 đến 10-3 và một suất lúc 14h ngày 8-3), vở Bệnh sĩ sẽ diễn thêm một suất vào 9h ngày 7-3, vở Khát vọng có suất diễn vào14h ngày 7-3 tại quận Long Biên.

Kiều là vở diễn mới được Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng cuối năm 2016, nay được Công ty cổ phần giới thiệu văn hóa Đông Đô (Dongdoshow) làm “bà đỡ” cho cả sô diễn.

Theo bà Hoài Oanh - giám đốc Dongdoshow, vì là kiệt tác của văn học Việt Nam nên nghe tên Kiều nhiều khán giả khá hào hứng - phần đông là giáo viên, học sinh. “Khán giả hào hứng vì muốn xem nàng Kiều trên sân khấu có gì khác so với nàng Kiều trong tác phẩm của Nguyễn Du.

Có người khó tính hơn còn muốn so đo xem liệu sân khấu có chuyển tải hết giá trị tư tưởng mà đại thi hào muốn gửi gắm trong tác phẩm của mình hay không. Vậy nên, tưởng là kén khách nhưng hầu như các suất diễn đến giờ đã được đặt gần kín chỗ.

Điều này không khiến chúng tôi quá ngạc nhiên vì hầu như những tác phẩm sân khấu được dàn dựng công phu, mới lạ đều đem lại hiệu ứng khán giả tốt như thế” - bà Hoài Oanh nói.

Trong khi đó, với thế mạnh về hài kịch, nhân dịp 8-3 năm nay, Nhà hát Tuổi Trẻ có hai chương trình hài kịch: Đàn ông cũng khóc (ngày 4 và 11-3), Nước mắt đàn ông (ngày 6 và 7-3) tại rạp 11 Ngô Thì Nhậm.

Đây là hai chương trình hài kịch đã được nhà hát công diễn mấy năm qua song dịp này vẫn đắt sô vì những câu chuyện hài hước ấy không cũ. Cả hai chương trình quy tụ một dàn "sao hài" của nhà hát như: NSƯT Ngọc Huyền, Đức Khuê, Bá Anh, Thanh Dương, Sỹ Tiến, cặp đôi Nguyệt Hằng - Anh Tuấn...

Với sân khấu truyền thống, đoàn 2 Nhà hát Cải lương Việt Nam vừa biểu diễn vở cải lương Hoàng thúc Lý Long Tường tại Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, số 1 Liễu Giai, Hà Nội vào đêm 6-3 và biểu diễn liên tục 20 suất tại nhiều điểm ở tỉnh Bắc Ninh như ở làng tranh Đông Hồ, Từ Sơn, Yên Phong, Đình Bảng... các vở Hoàng thúc Lý Long Tường, Hà Nội gió mùa, Trọn đời trung hiếu với Thăng Long.

8-3 năm nay rơi vào ngày giữa tuần nên sân khấu kịch TP.HCM cũng không mấy mặn mà. Chỉ có 2 sân khấu sáng đèn là kịch Idecaf với vở Tấm Cám và sân khấu kịch Hồng Vân diễn vở 3-5-7 (tại SuperBowl).

Công viên Đầm Sen cũng tổ chức Ngày hội hoa hồng đặc biệt dành cho chị em phụ nữ với các gian hàng tư vấn trang điểm, làm tóc, chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe... Khu ẩm thực 8-3 là nơi tập hợp những món ăn vặt khoái khẩu của phụ nữ như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, sushi, trà sữa...LINH ĐOAN

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên