Khe co giãn của hầm đường bộ Thanh Xuân được sửa lại cho đẹp - Ảnh: T.Phùng |
Hầm đường bộ tại nút giao Thanh Xuân (Hà Nội) được thông xe vào ngày 8-1-2016. Đến nay, Bộ GTVT yêu cầu nhà thầu sửa lại mối nối ván khuôn, mối nối giữa đợt đổ bêtông, mối nối các đốt hầm để đảm bảo độ bằng phẳng và mỹ quan công trình.
Giải thích việc sửa chữa trên, Ban quản lý dự án (PMU) Thăng Long (Bộ GTVT) cho biết việc xử lý các tồn tại trên là thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT để đảm bảo độ bằng phẳng, ảnh hưởng đến mỹ quan công trình tại hầm chui nút giao Thanh Xuân.
Trao đổi với Tuổi Trẻ lý do vì sao không làm hầm đẹp ngay từ đầu, một lãnh đạo PMU Thăng Long cho biết do việc đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp thông xe trước Tết Nguyên đán 2016 nhằm giải quyết ùn tắc giao thông. Và Bộ GTVT và PMU Thăng Long cho phép nhà thầu hoàn thiện các chi tiết trên sau khi thông xe.
Với hầm đường bộ Trung Hòa (giao cắt đường Trần Duy Hưng với đường vành đai 3, cùng thông xe ngày 8-1-2016) cũng được sửa một số vị trí khe co giãn, mối nối các đợt đổ bêtông. Việc sửa chữa hầm này đến nay cơ bản hoàn thành.
Hầm đường bộ Thanh Xuân được xây dựng trong phạm vi nút giao Thanh Xuân thuộc đường vành đai 3 Hà Nội giao cắt với quốc lộ 6 (đường Nguyễn Trãi). Tổng mức đầu tư hầm hơn 551 tỉ đồng từ vốn dư của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội (vốn ODA Nhật Bản).
Hầm đường bộ Trung Hòa có tổng mức đầu tư hơn 717 tỉ đồng từ vốn ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam. Hầm được động thổ xây dựng ngày 18-1-2015 nhằm kết nối đại lộ Thăng Long với đường Trần Duy Hưng qua đường vành đai 3 vào nội đô.
Hầm đường bộ Thanh Xuân và Trung Hòa đều do PMU Thăng Long làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công dự án là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP và Công ty TNHH kỹ thuật và xây dựng Hanshin.
Khe co giãn của hầm đường bộ Thanh Xuân được sửa lại cho đẹp - Ảnh: T.Phùng |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận