03/07/2017 13:41 GMT+7

​Giáo sư Stephen Hawking chỉ trích ông Trump về quan điểm khí hậu

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Giáo sư vật lý nổi tiếng người Anh cho rằng quan điểm về biến đổi khí hậu của ông Trump sẽ gây ra những tổn hại không thể đảo ngược với Trái Đất.

Giáo sư vật lý người Anh Stephen Hawing - Ảnh: Reuters
Giáo sư vật lý người Anh Stephen Hawing - Ảnh: Reuters

Giáo sư Stephen Hawking chia sẻ những quan điểm của ông trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với đài BBC nhân dịp sinh nhật lần thứ 75.

Theo đó giáo sư khẳng định việc ông Trump quyết định rút nước Mỹ khỏi thỏa thuận chống biến đổi khí hậu Paris của LHQ có thể dẫn tới những tình trạng thiệt hại không thể đảo ngược cho Trái Đất.

Theo ông Hawking, hành động đó của ông Trump có thể đẩy Trái Đất vào lộ trình đưa nó dần biến thành một hành tinh kiểu "nhà kính nóng" như Sao Kim (Venus).

Giáo sư người Anh cũng bày tỏ nỗi lo về việc tư tưởng chiếm đoạt vốn đã được "ươm sẵn" trong bộ gien loài người và rốt cuộc những hy vọng tồn tại của chúng ta sẽ là việc phải di cư tới những hành tinh khác ngoài Trái Đất.

Có thể thấy trong những cuộc trả lời phỏng vấn gần đây nhất của nhà vật lý nổi tiếng Stephen Hawking, mối trăn trở lớn nhất thường được ông lặp lại là tương lai tồn vong của các giống loài trên Trái Đất, đặc biệt là sự tồn tại của loài người.

Chia sẻ quan điểm với đài BBC, ông nói: "Chúng ta đang ở giai đoạn rất gần với điểm tới hạn khi mà nhiệt độ nóng lên toàn cầu đã ở vào thế không thể đảo ngược. Hành động của ông Trump (rút khỏi thỏa thuận khí hậu Paris) có thể đẩy Trái Đất tới bên bờ vực trở thành một hành tinh giống như sao Kim, với nhiệt độ lên tới 250 độ C và mưa a-xit sulphuric".

Giáo sư phân tích tiếp: "Sự biến đổi khí hậu là một trong những nguy cơ lớn nhất chúng ta đang đối mặt, và đó cũng là vấn đề chúng ta có thể ngăn ngừa nếu hành động ngay bây giờ.

"Với việc phủ nhận những chứng cứ về tình trạng biến đổi khí hậu, và rút khỏi Thỏa thuận chống biến đổi khí hậu Paris, ông Trump sẽ gây ra tổn thất về môi trường không thể tránh khỏi với hành tinh xinh đẹp của chúng ta, gây nguy hại cho thế giới tự nhiên, cho chúng ta và con cháu chúng ta".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên