"Làm bài không kịp, hơi đâu đem thiết bị ghi âm, ghi hình"

NHÓM PV, CTV TTO
NHÓM PV, CTV TTO

TTO - Ngày thi đầu tiên tốt nghiệp THPT 2-6, nhiều thí sinh được hỏi cho biết không đem thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi vì chỉ bận tâm đến việc làm bài thi.

tfVUPDeV.jpgPhóng to

Niềm vui của các thí sinh sau khi hoàn thành phần thi môn hóa tại hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM chiều 2-6 - Ảnh : Minh Đức

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin sáng 2-6, tại một số hội đồng thi (HĐT) Hà Nội, chủ tịch hội đồng coi thi yêu cầu giám thị tại phòng thi phải phổ biến lần cuối cùng về những thiết bị được phép mang vào phòng thi, thiết bị điện tử như thế nào thì được phép sử dụng trong phòng thi.

Trong khi đó, tại TP.HCM, một số phụ huynh bên ngoài HĐT Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai bàn thảo nhiều về quy định cho phép mang máy ghi âm vào phòng thi. Theo phụ huynh, tình hình phòng thi có thể phức tạp hơn nếu có thí sinh dùng các thiết bị ghi hình ảnh, âm thanh trong giờ thi.

Đối với phụ huynh ở Cần Thơ, đơn cử như ông Phan Văn Keo- phụ huynh của thí sinh Phan Phú Quí (lớp 12A6 Trường Châu Văn Liêm) đón con trước HĐT Trường THPT Phan Ngọc Hiển, thì cho biết “không ai quan tâm đi mua các thiết bị ghi âm, ghi hình làm gì”.

Ở Huế ngày 2-6 không có trường hợp nào đem thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi. Nhiều thí sinh được hỏi cho biết không đem thiết bị vào vì không muốn gặp rắc rối. Thí sinh Nguyễn Anh Thư, học sinh trường THPT Hai Bà Trưng, cho rằng: “Thời gian làm bài thi không kịp, hơi đâu mà đem những thiết bị đó vào và cũng chẳng biết đem thiết bị đó vào phòng thi để làm gì”.

Tại Quảng Ngãi, theo báo cáo của các HĐT, chưa có thí sinh nào báo cáo về việc mang các phương tiện thu, phát thông tin vào trong phòng thi. Đặt câu hỏi vì sao không mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi dù được Bộ GD&ĐT cho phép, phần lớn các thí sinh dự thi của tỉnh Quảng Ngãi đều cho rằng họ “rất lo lắng cho vấn đề thi cử và ôn bài nên không có thời gian để nghĩ đến chuyện mang các thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi”. Nhiều thí sinh cho rằng họ không có nhu cầu đó và “điều cần là tập trung làm cho tốt bài thi của mình”.

Thí sinh Lưu Thị Diễm Phương, lớp 12A1 trường THPT Quốc Văn (Cần Thơ) cho rằng đi thi nên tập trung thời gian để hoàn thành bài thi. “Chứ đem mấy cái đó vô đầu óc phân tâm không làm bài được, tại phòng thi của em cũng không ai đem thiết bị đó vào”- thí sinh Phương nói.

Ông Cao Minh Hồng, phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, cho biết qua hai buổi thi ngày 2-6 chưa thấy thí sinh nào đem máy quay, máy ghi âm vào phòng thi.

NHÓM PV, CTV TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên