12/08/2016 12:15 GMT+7

Giải cứu "như phim" voi lạc 1.000km từ Ấn Độ

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Chú voi nặng 4 tấn bị lạc bầy trong lũ ở Ấn Độ, sau đó lạc sang Bangladesh. Chuyên gia bảo tồn nói nó đã đi khoảng 1.000km trong những tuần qua.

Con voi sau khi được kéo lên bờ - Ảnh: AFP
Con voi sau khi được kéo lên bờ - Ảnh: AFP

Ngày 11-8, con voi được cứu sống sau khi rơi xuống một ao nước ở Bangladesh và bất tỉnh. Cuộc giải cứu diễn ra "như phim" với sự tham gia của hàng trăm người. 

"Hàng trăm dân làng đã đến giải cứu khi nhìn thấy con voi bất tỉnh trong ao nước", Sayed Hossain - một bác sĩ thú y địa phương, nói với hãng tin AFP.

"Hàng chục người nhảy xuống ao và giúp chúng tôi buộc dây thừng và dây xích vào con vật. Và cuối cùng, với sự giúp đỡ của hàng trăm dân làng, chúng tôi đã có thể kéo nó lên", bác sĩ này nói.

Tin cho biết con voi bị lạc bầy do lũ ở bang Assam, Ấn Độ. Nó đã bị nước lũ trên sông Brahmaputra cuốn trôi, sau đó lạc sang Bangladesh. 

Chuyên gia bảo tồn Ashit Ranjan Paul nói dường như nó đã vượt chặng đường 1.000km trước khi tới Bangladesh. Một nhóm các cán bộ lâm nghiệp Bangladesh hiện đang theo dõi nó và hi vọng có thể đưa nó đến một công viên safari để nó được chăm sóc tốt hơn.

Tuy nhiên nhiệm vụ này không hề dễ dàng vì đường sá ở đây không thuận lợi. Trước mắt họ chỉ có thể cho nó thức ăn, thuốc men, chờ nó khỏe lại rồi nhờ quản tượng hướng dẫn nó đi ra đường lớn, sau đó chuyển đến công viên safari.

Con voi lúc mới lọt xuống ao - Ảnh: AFP/GETTY
Con voi lúc mới lọt xuống ao - Ảnh: AFP/GETTY
Dân làng và kiểm lâm đang buộc dây giúp kéo con voi lên - Ảnh: AFP/GETTY
Dân làng và kiểm lâm đang buộc dây giúp kéo con voi lên - Ảnh: AFP
Con voi sau ki được đưa lên bờ - Ảnh: thedailystar.net
Con voi sau ki được đưa lên bờ - Ảnh: thedailystar.net
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên