07/07/2023 08:00 GMT+7

Gen Z trong hành trình tìm hướng đi đúng giữa thế giới xoay vần

Được trưởng thành trong môi trường Internet 4.0 cùng nền giáo dục tiên tiến hơn các thế hệ đi trước, Gen Z cho thấy họ thực sự là một thế hệ tài năng và sở hữu nhiều lợi thế để thành công từ sớm.

Gen Z trong hành trình tìm hướng đi đúng giữa thế giới xoay vần - Ảnh 1.

Gen Z luôn khát khao thành công trong công việc (Ảnh: Shutterstock)

Thế nhưng, mặc dù nhạy bén với công nghệ nhưng Gen Z vẫn cần tích lũy cả về lượng lẫn về chất trong trải nghiệm để biến kiến thức thành tài sản hữu ích.

Cơ hội cũng là thách thức

Như những viên kim cương thô cần được mài giũa qua sự trải nghiệm công việc, nếu Gen Z lựa chọn được ngành nghề và môi trường cân bằng được các yếu tố giữa kinh nghiệm của thế hệ dẫn dắt thành công và năng lượng của tuổi trẻ, viên kim cương ấy sẽ tỏa sáng.

Bên cạnh việc cần có "mentor" hướng dẫn, trong khảo sát về Gen Z năm 2019 của Kronos (Công ty UKG - chuyên về các giải pháp quản trị nhân sự nổi tiếng tại Mỹ) đã chỉ ra rằng trong công việc, Gen Z có khát vọng thể hiện bản thân và muốn được tưởng thưởng. 

Phần thưởng Gen Z muốn không chỉ đơn thuần là mức thu nhập và sự thăng tiến, mà còn là những yếu tố vượt trên giá trị vật chất như ý nghĩa của ngành nghề ấy trong xã hội, lợi ích tốt đẹp cho cộng đồng và khả năng đem đến cho bản thân sự khẳng định về giá trị sống và sự công nhận của cộng đồng. 

Do đó, Gen Z luôn tìm kiếm những công ty có nền tảng thương hiệu uy tín, môi trường làm việc chuyên nghiệp, được lãnh đạo bởi những người tài năng có khả năng truyền cảm hứng. Trên thế giới, một trong những lĩnh vực thu hút quan tâm trên hệ quy chiếu ấy chính là tài chính - bảo hiểm nhân thọ.

Hơn cả thành công, Gen Z cần thành công khác biệt

Với lịch sử phát triển hàng trăm năm và trở thành một dịch vụ nền tảng trên nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, ngành bảo hiểm nhân thọ đang dần cho thấy vai trò của mình trong việc đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Giá trị nhân văn của nghề tư vấn bảo hiểm với quy chuẩn chất lượng đúng đắn không gói gọn ở việc mua và bán, nhưng là kiến thức chuyên môn đi liền với thấu cảm để có thể tư vấn các giải pháp bảo vệ, dự phòng tài chính hiệu quả phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Sự nghiệp của chuyên viên tư vấn tại các thương hiệu uy tín với lịch sử phát triển trăm năm sẽ còn là chiến lược đào tạo nhân sự bài bản, quy chuẩn khắt khe trong chuẩn mực, chuyên nghiệp, nhưng đi cùng với đó là cơ hội được rèn giũa và phát triển mọi tiềm năng, mối quan hệ, tư duy mở năng động hướng đến kết quả và giá trị đích thực, từ đó mang lại những giá trị tưởng thưởng tương xứng và sự trưởng thành của bản thân.

Bảo hiểm nhân thọ - ngành nghề mang lại sự bảo vệ và san sẻ rủi ro cho mọi người (Ảnh: Chubb Life)

Bảo hiểm nhân thọ - ngành nghề mang lại sự bảo vệ và san sẻ rủi ro cho mọi người (Ảnh: Chubb Life)

Một trong những thương hiệu đã và đang đào tạo nên nhiều lớp đội ngũ kinh doanh chất lượng là Chubb Life. Chubb Life là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn Hoa Kỳ duy nhất tại Việt Nam, là khối kinh doanh bảo hiểm nhân thọ của Tập đoàn Chubb - tập đoàn bảo hiểm tài sản và trách nhiệm lớn nhất thế giới với bề dày lịch sử 231 năm. 

Uy tín doanh nghiệp này được xây dựng không chỉ nhờ cam kết phát triển bền vững, sức mạnh tài chính vượt trội, danh mục sản phẩm đa dạng và chất lượng, mà Chubb Life còn được biết đến là doanh nghiệp có những chính sách đào tạo nhân sự bài bản, lấy "Chuẩn mực - Chuyên nghiệp - Đạo đức" là kim chỉ nam dẫn lối đội ngũ nhân sự hoàn thành trọn vẹn sứ mệnh "bảo hiểm là bảo vệ".

Trong suốt 18 năm hiện diện tại Việt Nam, Chubb Life tăng trưởng bền vững dựa trên nền móng vững chắc từ tiềm lực tài chính lớn mạnh; văn hóa chính trực, phát huy sức trẻ; cùng kim chỉ nam "đặt con người làm trọng tâm" bao gồm cả nhân viên lẫn khách hàng.

Chubb Life liên tục triển khai nhiều chiến lược "trẻ hóa" nhằm thu hút nhân tài, trong đó phải kể đến các chính sách đãi ngộ hấp dẫn, môi trường làm việc năng động, trẻ trung và hệ thống văn phòng "6 sao" đổi mới, đi cùng các chương trình huấn luyện đào tạo chuyên sâu. 

Đặc biệt, mỗi thành viên công ty đều được truyền cảm hứng bởi triết lý "Bảo hiểm là bảo vệ", sự chân thành, chính trực và tận tâm vì khách hàng, vì đối tác và vì chính những thành viên công ty.

Nếu bạn đang trong hành trình xây những viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp bền vững, tìm kiếm những giá trị bản thân, hay mong muốn có thêm góc nhìn toàn vẹn về bảo hiểm nhân thọ thì "Chubb’s Global Career Day - Ngày hội nghề nghiệp toàn cầu" chính là sự kiện dành cho bạn.

Gen Z trong hành trình tìm hướng đi đúng giữa thế giới xoay vần - Ảnh 3.

Sự kiện là một trong nhiều hoạt động khởi đầu chiến lược phát triển bền vững cho lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại thị trường châu Á do Tập đoàn Chubb tổ chức, lần đầu tiên được diễn ra cùng thời gian tại Việt Nam và Hong Kong, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Ai Cập. 

Đến với "Ngày hội sự nghiệp toàn cầu" vào ngày 15-7 (tại Hà Nội) và 16-7 (tại TP.HCM), các ứng viên không chỉ có cơ hội tìm kiếm nghề nghiệp, mà còn được trò chuyện cùng với những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực bảo hiểm như:

- Ông Nguyễn Hồng Sơn - tổng giám đốc của Chubb Life Việt Nam.

- Ông Vũ Công Thắng - phó tổng giám đốc, Điều hành và Phát triển kinh doanh toàn quốc của Chubb Life Việt Nam.

- Ông Loan Văn Sơn - chuyên gia Huấn luyện phát triển năng lực cá nhân kiêm chủ tịch HĐQT & Tư vấn trưởng TOPPION GROUP.

Để biết thêm thông tin về sự kiện, vui lòng tham khảo tại https://www.chubb.com/vn-vn/partners-agents/agents.html

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên