01/07/2017 15:20 GMT+7

EMG Education khảo thí các chứng chỉ tiếng Anh của Pearson Education tại VN

T.D.V
T.D.V

Sáng 28-6, Sở GD&ĐT TP.HCM và Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM, Pearson Education và EMG Education đã ký kết ủy quyền và bổ nhiệm chính thức cho EMG Education tổ chức khảo thí các chứng chỉ tiếng Anh của Pearson Education tại VN.

Pearson Education và EMG Education đã ký kết ủy quyền và bổ nhiệm chính thức cho EMG Education tổ chức khảo thí các chứng chỉ tiếng Anh của Pearson Education tại Việt Nam - Ảnh: TG
Pearson Education và EMG Education đã ký kết ủy quyền và bổ nhiệm chính thức cho EMG Education tổ chức khảo thí các chứng chỉ tiếng Anh của Pearson Education tại Việt Nam - Ảnh: TG

Sáng 28-6 tại TP.HCM, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND TP.HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM (GD&ĐT) và Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM, Pearson Education và EMG Education đã ký kết ủy quyền và bổ nhiệm chính thức cho EMG Education tổ chức khảo thí các chứng chỉ tiếng Anh của Pearson Education tại Việt Nam.

Theo đó, hai bên thống nhất triển khai các hoạt động hợp tác toàn diện nhằm đáp ứng nhu cầu học cũng như phát triển kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh chuẩn cho học sinh, sinh viên, mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, việc đưa thêm chuẩn khảo thí của Pearson Education sẽ tạo thêm cơ hội cho học sinh ở các cấp học phổ thông của TP.HCM lấy chứng chỉ tiếng Anh theo chuẩn của Anh quốc cũng như chứng chỉ giáo dục quốc tế A-Level.

Pearson English Tests được tạo nên bởi Pearson PLC Group, nhằm mục đích đánh giá và định chuẩn tiếng Anh cho người học sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

Các bài Tests tiếng Anh định chuẩn của Pearson bao gồm PTE Academic, PTE General, và PTE Young learners. PTE young learners dành cho học sinh cấp tiểu học, THCS, được công nhận bởi Hội đồng quản lý văn bằng và Chương trình học thuật Quốc gia Anh - QCA. 

Được biết, thông qua các khoá học, tài liệu, chuẩn đánh giá, Pearson Education giúp hơn 30 triệu người trên thế giới trong việc học tập tiếng Anh.

Chuẩn khảo thí nổi bật nhất của Pearson Education, PTE Academic, là bài kiểm tra trên máy tính hàng đầu trên thế giới và được công nhận bởi chính phủ và các tổ chức giáo dục toàn cầu, là thước đo năng lực tiếng Anh chuẩn nhất hiện nay.

Cùng với PTE, Pearson Education có thể giúp phát triển khả năng tiếng Anh và giúp thế hệ trẻ học, giao tiếp và làm việc bằng tiếng Anh. PTE Academic cũng được cơ quan xuất nhập cảnh Úc và New zealand chấp nhận nhằm mục đích xin visa định cư và di trú cũng như học thuật.

Chủ tịch tập đoàn Pearson, ông Rod Bristow, chia sẻ: “Pearson Education là tập đoàn giáo dục hàng đầu thế giới, có kinh nghiệm và các chương trình, chuẩn khảo thí quốc tế phù hợp, tiên tiến để hợp tác với các cơ quan quản lý giáo dục Việt Nam nhằm mang tới lợi ích cao nhất cho người học.

Chúng tôi rất trân trọng mối quan hệ hợp tác chiến lược với EMG Education và Sở GD &ĐT TP.HCM, trân trọng sự chỉ đạo của UBND TP.HCM và hy vọng chúng tôi sẽ cùng nhau đóng góp đáng kể cho công tác phát triển kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh chuẩn cho học sinh, sinh viên và mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam.

Đặc biệt thông qua đơn vị khảo thí ủy quyền của chúng tôi là EMG Education, chúng tôi mong muốn được tham gia vào nỗ lực nâng cao và hoàn thiện hệ thông đánh giá tiếng Anh với các thước đo chính xác, chi tiết không chỉ là công cụ xác định mức độ thuần thục ngôn ngữ của người học mà còn động viên người học khám phá và phát huy hết năng lực bản thân, hướng tới việc sử dụng tiếng Anh như một công cụ để nghiên cứu, sáng tạo, khởi nghiệp, qua đó đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung”.

Đến tham dự buổi lễ, Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM Ian Gibbons cũng đánh giá cao sự họp tác này. Ông Ian Gibbons nói: “Năm nay chúng ta kỷ niệm 7 năm quan hệ hợp tác chiến lược giữa Anh và Việt Nam, và chính phủ Anh xem sự hợp tác về giáo dục và đào tạo là một trong những thành công quan trọng nhất trong mối quan hệ giữa hai nước.

Thoả thuận hợp tác ngày hôm nay chính là minh chứng của điều này - và tôi tin chắc sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai. Chính phủ Anh hoàn toàn ủng hộ mối quan hệ hợp tác này và tin rằng điều này sẽ góp phần cho sự phát triển tương lai của Việt Nam. Tôi xin cảm ơn quý lãnh đạo, UBND TP.HCM và Sở GD-ĐT TP.HCM đã hỗ trợ các tổ chức giáo dục của Anh trong việc đem các văn bằng của Anh vào Việt Nam”.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên