31/03/2019 13:53 GMT+7

Đừng 'đùa' với tàu lửa

ĐỨC PHÚ - NGỌC PHƯỢNG
ĐỨC PHÚ - NGỌC PHƯỢNG

TTO - Với chiều dài 3.230,8km xuyên suốt từ Bắc chí Nam, tình trạng người đi bộ và lái xe chưa chấp hành tín hiệu, hiệu lệnh, thậm chí vượt rào chắn khi tàu lửa sắp tới vẫn rất phổ biến với không biết bao tai nạn kinh hoàng chực chờ.

Đừng đùa với tàu lửa - Ảnh 1.

Đường ray đi qua đường Trần Phú, Hà Nội trở thành “sân nhà” tập kết ve chai - Ảnh: NAM TRẦN

Đường sắt quốc gia có chiều dài 3.230,8km, trong đó 2.703km đường chính tuyến, 612km đường ga và đường nhánh. Trên toàn tuyến có nhiều điểm giao cắt (1,9 điểm giao cắt/km), đặc biệt là các lối đi tự mở khá nhiều.

Thống kê tai nạn đường sắt từ năm 2015 đến nay giảm dần 5 - 10%, nhưng vẫn xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Tình trạng người đi bộ, người lái xe chưa chấp hành tín hiệu, hiệu lệnh, thậm chí vượt rào chắn khi tàu lửa sắp tới vẫn rất phổ biến.

Trong hai tháng đầu năm 2019, Cục Đường sắt Việt Nam phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông xử phạt 13 người vi phạm các quy định khi tham gia giao thông qua đường ngang giao đường sắt.

Năm 2018, cục này đã xử phạt 717 trường hợp vi phạm.

Đừng đùa với tàu lửa - Ảnh 2.

Một người đặt tủ bán hàng trong hành lang an toàn đường sắt ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: Q.ĐỊNH

Đừng đùa với tàu lửa - Ảnh 3.

Phố đường tàu trên đường Lê Duẩn (Hà Nội), nơi nhà dân sát với đường tàu, không đảm bảo hành lang an toàn đường sắt, một cảnh “lạ” được du khách ghi lại - Ảnh: NAM TRẦN

Đừng đùa với tàu lửa - Ảnh 4.

Chạy xe máy bên trong hành lang an toàn đường sắt tại Q.3, TP.HCM - Ảnh: NG.PHƯỢNG

Đừng đùa với tàu lửa - Ảnh 5.

Khu vực lấn chiếm hành lang an toàn đoạn qua xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai đã được giải tỏa, đảm bảo an toàn giao thông qua đây - Ảnh: A LỘC

Đừng đùa với tàu lửa - Ảnh 6.

Vụ tai nạn giữa đoàn tàu LP8 với ôtô vượt qua đường dân sinh tại TP Hải Dương chiều 13-3 - Ảnh: MẠNH DŨNG

Đừng đùa với tàu lửa - Ảnh 7.

Người dân sống dọc tuyến đường sắt tháo rào chắn để vào bên trong, trồng cây, phơi quần áo... tại P.1, Q.Gò Vấp, TP.HCM - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Đừng đùa với tàu lửa - Ảnh 8.

Một người đàn ông bị tàu SPT1 tông trúng được giải cứu khi mắc kẹt dưới toa tàu tại P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM chiều 18-3 - Ảnh: XUÂN ĐOÀN

Đừng đùa với tàu lửa - Ảnh 9.

Một trường họp chụp ảnh cưới trên đường ray ở Bắc Giang - Ảnh: T.T.D

Đừng đùa với tàu lửa - Ảnh 10.

Mặc dù đã có hàng rào bao quanh, nhưng người dân vẫn bẻ gãy đầu nhọn của rào chắn - Ảnh: THANH YẾN

Đừng đùa với tàu lửa - Ảnh 11.

Phơi vỏ dừa, chất đồ đạc sát đường ray tại P.4, Q.Gò Vấp, TP.HCM - Ảnh: NGUYỆT NHI

Đừng đùa với tàu lửa - Ảnh 12.

Mặc dù người gác chắn tàu đã ra hiệu lệnh dừng xe khi tàu sắp đến, nhưng rất đông người vẫn chen chúc để vượt qua rào chắn tại đường ngang tại Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: TRẦN BÌNH

Đừng đùa với tàu lửa - Ảnh 13.

Mặc dù gác chắn giao cắt với đường Thích Quảng Đức đã hạ xuống nhưng người phụ nữ vẫn băng ngang (ảnh chụp chiều 30-3) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

ĐỨC PHÚ - NGỌC PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên