Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây
Tag: #

Đường sắt

Lở đất vùi lấp 3 đường sắt, 7 toa tàu ở Yên Bái

Lở đất vùi lấp 3 đường sắt, 7 toa tàu ở Yên Bái

TTO - Đất đá từ núi sạt lở xuống đã khiến 3 đường sắt trong ga Lâm Giang (xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái) và 7 toa xe chở hàng trong ga bị vùi lấp trong đêm 9-10.

Ngành đường sắt không chịu thay đổi vì không ai cạnh tranh?

TTO - Câu chuyện về ngành đường sắt và hạ tầng già nua, cũ kỹ, lạc hậu tiếp tục được đặt ra tại cuộc làm việc của Tổ công tác của Thủ tướng, ngày 14-8.

Thí điểm còi cảnh báo gắn trên đầu máy tàu hỏa

TTO - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa thực hiện thí điểm còi cảnh báo gắn trên đầu máy tàu hỏa nhằm theo dõi phản ứng của người đi đường dọc các đường ngang.

Đường sắt VN không muốn di dời ga Hà Nội

TTO - Trong khi đại diện Công an Hà Nội đề xuất di dời ga Hà Nội ra khỏi khu vực trung tâm thành phố, đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phản đối đề xuất này.

​Tuyến đường sắt Sài Gòn - Mỹ Tho có từ năm 1885

TTO - Theo các tài liệu lịch sử, tuyến xe lửa Sài Gòn - Mỹ Tho dài 70km bắt đầu hoạt động ngày 20-7-1885, cũng là tuyến đường sắt đầu tiên của Việt Nam và Đông Dương.

​Cuba dự định đầu tư khoảng 2 tỷ USD vào ngành đường sắt

Ngày 15-7, truyền hình Cuba dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Vận tải nước này Adel Yzquierdo Rodríguez cho biết trong vòng từ 5 tới 8 năm tới, đảo quốc Caribe này sẽ đầu tư khoảng 2 tỷ USD vào ngành đường sắt.

​Tokyo phát động chiến dịch giảm tải hành khách đi tàu giờ cao điểm

Ngày 11-7, chính quyền thành phố Tokyo của Nhật Bản đã triển khai chiến dịch kéo dài 2 tuần nhằm giảm tình trạng quá tải hành khách trên tàu vào giờ cao điểm buổi sáng bằng cách khuyến khích tránh giờ cao điểm.

Ngành đường sắt cần được cổ phần hóa

TTO - Những đầu máy tuổi đời 40 năm cho thấy ngành đường sắt đã quá cũ kỹ và cần được phát triển bằng cách cổ phần hóa để tư nhân tham gia trong khi chờ tuyến đường sắt cao tốc.

Đường sắt lép vế so với đường bộ và hàng không

TTO - Trong khi ngành hàng không và đường bộ đang ngày càng phát triển, rút ngắn thời gian đi lại và cước phí thấp hơn, ngành đường sắt vẫn ì ạch, doanh thu và thị phần giảm dần qua các năm.