05/01/2016 10:07 GMT+7

Đưa trò chơi dân gian Việt vào kịch Shakespeare

Q.THI
Q.THI

TT - Tối 5-1, vở diễn Hamlet của Nhà hát Kịch VN sẽ diễn một đêm duy nhất tại Nhà hát TP.HCM.

NS Tạ Tuấn Minh (vai Hamlet) và NS Phương Nga (vai hoàng hậu) trong vở Hamlet
- Ảnh: Nhà hát kịch VN
NS Tạ Tuấn Minh (vai Hamlet) và NS Phương Nga (vai hoàng hậu) trong vở Hamlet - Ảnh: Nhà hát kịch VN

 Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch hưởng ứng sự kiện Shakespeare toàn cầu của Nhà hát Kịch VN, đưa Hamlet đến những thành phố lớn của cả nước. 

Nhà hát Kịch VN cho biết hiện vé (1 triệu đồng/vé) của tầng trệt đã được bán hết cho các đơn vị và 50 khách lẻ.

Ông Nguyễn Thế Vinh - giám đốc Nhà hát Kịch VN - cho hay ông lấy làm tiếc vì vở chỉ diễn được một đêm duy nhất ở Sài Gòn. Lý do là thời điểm cuối năm, lịch của các nhà hát TP.HCM đều kín nên ông không thể xoay xở được điểm diễn để vở diễn ở lại với khán giả Sài Gòn nhiều hơn. Buổi diễn dự định của nhà hát tại Đà Nẵng vào tối 10-1 cũng bị hủy bỏ vì đoàn được điều động ra Hà Nội phục vụ nhiệm vụ chính trị.

Vở kịch kinh điển Hamlet của nhà viết kịch thiên tài người Anh W. Shakespeare (1564 - 1616) lần này được dàn dựng với êkip gồm đạo diễn - NSƯT Anh Tú, các diễn viên Trung Anh, Phương Nga, Tạ Tuấn Minh, Minh Hiếu, Viết Thắng, Lâm Tùng, Thế Nguyên...

Một trong những điều tâm đắc nhất của NSƯT Anh Tú trong lần dựng này là đưa trò dân gian Xuân Phả của Thanh Hóa vào kịch Shakespeare, khai thác vốn văn hóa dân tộc trong một tác phẩm kinh điển của thế giới.

Anh cho hay: “Trong vở Hamlet có những cảnh nhà vua mời những đoàn hát vào cung đình. Đó là những chỗ thích hợp để đưa trò dân gian Xuân Phả vào kịch của Shakespeare”.

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên