05/12/2016 08:34 GMT+7

Diễn viên nhí Việt và Kẹp hạt dẻ phiên bản khác biệt

DANH ANH
DANH ANH

TTO - 19 diễn viên nhí Việt Nam đã mang đến cho vở ballet Kẹp hạt dẻ do các nghệ sĩ của nhà hát Talarium Et Lux (Nga) trình diễn tại Hà Nội vào tối 3-12 những nét thú vị riêng.

Phần trình diễn của các em thiếu nhi Việt Nam cùng các nghệ sĩ Nga trong đêm Kẹp hạt dẻ - Ảnh: LINH HƯƠNG

Đây là vở ballet kinh điển được các nhà hát vũ kịch danh tiếng nhất thế giới trình diễn nhiều nhất vào mỗi dịp Giáng sinh. Câu chuyện về thế giới tưởng tượng của cô bé Marie và hoàng tử bước ra từ chiếc kẹp hạt dẻ gửi gắm giấc mơ của thiếu nhi khắp nơi.

Bấy lâu nay, nhân vật chính của vở diễn là cô bé Marie từ đời thực bước vào giấc mơ vẫn do ngôi sao ballet Vladyslava thể hiện. Nhưng sự góp mặt của dàn diễn viên nhí Việt Nam khi kết hợp cùng các nghệ sĩ Nga ở phần đầu của Kẹp hạt dẻ đã trở thành điểm nhấn đặc sắc.

Trong khoảng gần 10 phút mở màn, ở bối cảnh gia đình cô bé Marie trang hoàng, chuẩn bị đón Giáng sinh, thay vì 10 nghệ sĩ Nga vào vai các em nhỏ thì có 19 em nhỏ Việt Nam cùng hòa vào các vũ điệu.

Khi nhận ra các diễn viên nhí Việt Nam trong những bộ trang phục rực rỡ trình diễn cùng các vũ công quốc tế, rất nhiều tràng pháo tay tán thưởng của khán giả đã vang lên. Điều khiến khán giả thích thú hơn là sự ăn khớp, nhịp nhàng của dàn vũ công nhí khi được các diễn viên ballet thực thụ dìu dắt.

Thực tế, đoạn mở đầu có chút biến đổi, bổ sung các vũ điệu và dàn cảnh so với nguyên gốc từ băng hình gửi sang từ Nga. Theo NSƯT Thu Lan (giảng viên ballet), có 30 em nhỏ được huấn luyện từ hai tháng trước khi Kẹp hạt dẻ được trình diễn chính thức.

Thay vì chọn các em đã có kỹ năng biểu diễn thì nhà tổ chức quyết định tổ chức một cuộc thi để nhiều em nhỏ yêu thích nhảy múa thử sức. Kết quả, ngoài một em phải nghỉ trước đêm diễn vì lý do sức khỏe, 19 diễn viên nhí từ 8-14 tuổi còn lại cùng các nghệ sĩ Nga trình diễn trước 4.000 khán giả.

Các em đến từ nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An, Bắc Giang..., trong đó có hai em trở về từ Hawaii (Mỹ) và một em trở về từ Malaysia (là Hà Nhi, đã đoạt giải Tài năng từ cuộc thi tuyển chọn).

Kết thúc đêm diễn, bà Irina Omelchenko, giám đốc nhà hát Talarium Et Lux, bày tỏ hài lòng về sự tham gia của các vũ công nhí Việt Nam.

“Chỉ trong hai ngày luyện tập trực tiếp cùng các nghệ sĩ lớn trước khi chương trình diễn ra mà các em nhỏ có sự gắn kết như vậy là bất ngờ lớn với tôi” - bà Irina nói.

Với niềm vui còn nguyên vẹn sau đêm diễn, nghệ sĩ múa Thu Lan chia sẻ: “Điều ý nghĩa nhất với chúng tôi là các em nhỏ được khán giả yêu thích. Nhờ Kẹp hạt dẻ, các em có những kỷ niệm tuyệt đẹp, sẽ tự tin hơn khi đến với giấc mơ và niềm yêu thích chuyển động”.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên