27/08/2015 08:22 GMT+7

Đếm cả ngày mới hết số ngà voi, vảy tê tê “khủng” trái phép

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Theo thống kê sơ bộ của cơ quan chức năng, có khoảng 220 bao chứa ngà voi và vảy tê tê lẫn trong các bao hàng đậu đỏ được nhập về cảng Tiên Sa.

Lực lượng chức năng đang kiểm đếm các bao ngà voi

Sáng 26-8, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu - C74 (Bộ Công an), Cục Hải quan TP Đà Nẵng và lực lượng biên phòng cảng Đà Nẵng đã tiếp tục kiểm đếm, phân loại số ngà voi và vảy tê tê vận chuyển trái phép vừa phát hiện chiều 25-8.

Ông Phạm Văn Thiềng, phó đội trưởng phụ trách đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Trung - Cục Điều tra chống buôn lậu, cho biết sau một thời gian thu thập và củng cố các nguồn tin, các đơn vị đã khám xét container mang số hiệu WHLU291192 đang nằm tại cảng Tiên Sa và phát hiện số lượng lớn ngà voi, vảy tê tê nằm trong các bao tải lồng vào trong các bao đậu đỏ.

Container này được trung chuyển về từ Malaysia, nhập về cảng Tiên Sa ngày 13-8.

Theo thống kê sơ bộ có khoảng 220 bao chứa ngà voi và vảy tê tê. Ông Thiềng cho biết đây là lần thứ 3 trong vòng hai tuần qua, các lực lượng chức năng phát hiện ngà voi, sừng tê giác và vảy tê tê tại các container ở cảng Tiên Sa.

Lượng ngà voi "khủng" được phát hiện tại cảng Tiên Sa
Cơ quan chức năng kiểm đếm số ngà voi và vảy tê tê nhập lậu

 

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên