08/07/2017 17:42 GMT+7

Bí thư Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng

LÂM HOÀI - QUANG NGUYỄN
LÂM HOÀI - QUANG NGUYỄN

TTO - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng việc buông lỏng quản lý trật tự xây dựng ngay từ đầu khiến công trình nhỏ hóa lớn và khi đập phá sẽ dẫn đến "của đau con xót".

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu với cử tri - Ảnh: Lâm Hoài
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu với cử tri - Ảnh: Lâm Hoài

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã dành phần lớn thời lượng đề cập về các công trình xây dựng vi phạm thời gian qua trong cuộc tiếp xúc cử tri hai huyện Đan Phượng và Hoài Đức, thành phố Hà Nội, sau kỳ họp thứ III, Quốc hội khóa XIV vào ngày 8-7.

Ông Hải thông báo với cử tri rằng trong thời gian vừa qua Hà Nội đã chuyển 18 vụ vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng sang cơ quan cảnh sát điều tra để điều tra, xử lý.

Ông Hải thừa nhận rằng quá trình phát triển đô thị buộc phải đi kèm với việc điều chỉnh quy hoạch để phù hợp với điều kiện thực tế.

Trong quá trình này, ông Hải khẳng định quan điểm của thành phố là luôn đề cao công tác quản lý một cách chặt chẽ và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự xây dựng, vi phạm về lấn chiếm đất nông nghiệp trái phép.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng vẫn còn có sự buông lỏng quản lý từ cơ quan chức năng các cấp cơ sở.

“Nếu các vụ việc được các xã, phường xử lý nghiêm ngay từ đầu thì không trở thành vấn đề nóng. Cả một công trình mà mình không kiểm tra, xử lý ngay từ đầu để nó trở thành công trình lớn rồi mới phá đi thì thành ra của đau con xót. Phá đi cũng là vấn đề rất lớn động đến xã hội”, ông Hải nói.

Theo Bí thư Hoàng Trung Hải, tại kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố mới vừa kết thúc, các đại biểu đã chất vấn “rất căng” về vấn đề nói trên.

Ông Hải cho biết, trong thời gian tới Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội sẽ giám sát mạnh hơn và lãnh đạo thành phố, cũng như các quận, huyện cũng sẽ xử lý nghiêm hơn vấn đề này.

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lưu ý lãnh đạo hai huyện Đan Phượng và Hoài Đức rà soát, tháo gỡ khó khăn cho từng trường hợp người dân liên quan tới việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, khắc phục dứt điểm tình trạng ô nhiễm tại các khu cụm công nghiệp, làng nghề, các dự án…

LÂM HOÀI - QUANG NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên