10/04/2016 20:59 GMT+7

Cựu chủ tịch hạ viện Mỹ bị buộc tội lạm dụng trẻ em

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Công tố liên bang Mỹ cáo buộc cựu chủ tịch Hạ Viện Dennis Hastert lạm dụng tình dục 5 nam thiếu niên khi làm huấn luyện viên môn vật tại một trường trung học ở Illinois hàng thập kỷ trước.

Ông Dennis Hastert khi là thành viên Hạ viện Mỹ năm 1985 - Ảnh: CNN
Ông Dennis Hastert khi là thành viên Hạ viện Mỹ năm 1985 - Ảnh: CNN

Trong hồ sơ dài 26 trang gửi lên tòa án, các công tố đã nêu rõ chi tiết về các cáo buộc chấn động đối với ông Hastert, theo CNN.

Ông Hastert là chính trị gia đảng Cộng Hòa lãnh đạo Hạ Viện trong thời gian lâu nhất từ trước đến nay, từ 1980 đến 1986. 

Vụ việc hé lộ sau khi các điều tra viên lần theo các vi phạm tài chính trong một vụ án khác của ông Hastert, năm nay 74 tuổi, và phát hiện ông đã trả 3,5 triệu USD cho một trong các nạn nhân để che giấu vụ việc.

Người này cùng 3 cựu học sinh khác xác nhận rằng ông Hastert đã lạm dụng họ khi ông dạy học và làm huấn luyện viên môn vật tại một trường trung học ở tiểu bang Illinois. Các vụ lạm dụng diễn ra từ những năm 1960 đến 1970 và một trong số các nạn nhân khi đó chỉ mới 14 tuổi.

Luật sư của ông Hastert cho biết cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ “thừa nhận đã phạm phải lỗi lầm khi còn trẻ” và gửi lời xin lỗi đến các cựu học sinh, gia đình, bạn bè và những người bị ảnh hưởng.

Thời hạn luật định để truy tố những cáo buộc xâm hại tình dục đối với ông Haster đã hết từ nhiều năm trước. Do đó, hồ sơ của các công tố viên đề nghị toà án phạt tù đối với ông Haster, năm nay 74 tuổi, về tội vi phạm các quy định ngân hàng khi trả tiền bồi thường cho nạn nhân.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên