15/07/2017 14:20 GMT+7

Cuộc chiến giành khán giả trẻ của truyền hình

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Thời các bậc cha mẹ phải liên tục nhắc con không được dán mắt vào tivi đã qua, khi mà trẻ em ngày càng thích xem truyền hình trên những thiết bị điện tử hơn là trên tivi.

Hãng tin Quartz (Mỹ) cho biết các kênh truyền hình một thời rất nổi tiếng đều đang phải chật vật giành giật khán giả với các dịch vụ truyền hình số.

Điển hình như Disney, mùa phát sóng 2016-2017 chứng kiến mức giảm 28% lượng người xem trong giờ vàng phát sóng tại Mỹ. Mạng truyền hình Freedom hướng tới nhóm khán giả tuổi teen cũng mất 17% lượng người xem.

Theo Cơ quan quản lý viễn thông Anh Ofcom, trẻ em độ tuổi 5-15 đang dành thời gian cho Internet nhiều hơn xem truyền hình trên tivi.

Dịch vụ truyền hình Internet Netflix gần như liên tục tung ra các chương trình mới dành cho trẻ em.

Theo Netflix, trong hơn 400 chương trình của họ, có 60 chương trình dành cho trẻ em. Hơn một nửa thuê bao toàn thế giới của Netflix đang xem các chương trình dành cho gia đình và trẻ em.

Amazon cũng sản xuất chương trình cho trẻ em từ năm 2014. Năm ngoái, công ty này đạt được thỏa thuận phát sóng hầu hết các chương trình ăn khách dành cho trẻ em như Daniel Tiger’s Neighborhood và Odd Squad.

Thực tiễn này khiến nhà đài truyền thống không thể làm ngơ. Tại Anh, Đài BBC cho biết năm 2016 họ mất 7% khán giả độ tuổi 16-34.

Để ứng phó tình hình mới, BBC đang tăng đầu tư ngân sách cho các chương trình thiếu nhi.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên