13/06/2016 10:26 GMT+7

Công khai mua bán đồ nghề “đập đá”

NGỌC KHẢI - ĐỨC THANH (ngockhai@tuoitre.com.vn)
NGỌC KHẢI - ĐỨC THANH (ngockhai@tuoitre.com.vn)

TTO - Từ các điểm bán thuốc lá, nước giải khát ven đường đến cả cửa hàng bán dụng cụ y khoa đều có thể dễ dàng mua các dụng cụ sử dụng ma túy.

Một phụ nữ hút ma túy “đá” trong khách sạn   - Ảnh: Ngọc Khải
Một phụ nữ hút ma túy “đá” trong khách sạn - Ảnh: Ngọc Khải

 

Theo một số tay chơi, nỏ là một dụng cụ không thể thiếu để hút ma túy đá. Khi sử dụng, một số tay chơi có thể gắn cây nỏ này vào chai nước (làm bình tự chế) hoặc mua các bình được làm sẵn chuyên dành hút “đá”. Và các loại nỏ có thể mua ở nhiều nơi ven đường.

Bán xôi... kiêm bán nỏ

Khách vừa tấp xe vào tủ bán thuốc lá ven đường Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM) hỏi: “Nỏ bao nhiêu một cây?” thì một nam thanh niên nhanh nhảu báo giá “35.000 đồng”. Thanh niên này lấy trong hộp giấy ra một thanh thủy tinh dài khoảng 20cm, một đầu thanh thủy tinh đã được uốn cong và thổi hình bầu dục.

Tại một điểm bán sinh tố, nước giải khát gần bùng binh Lê Đại Hành, Q.11, chủ quán đưa ra một gói giấy báo bên trong có một cây nỏ kèm theo một ống hút, chốt giá 30.000 đồng. Ông này hướng dẫn đối với các cây nỏ bị nứt, chỉ cần dùng hộp quẹt khè lửa hơ là hết nứt. Ông còn cho hay chỗ ông chỉ bán những mẫu bình nhỏ gọn dùng hút ma túy đá có giá 120.000 - 150.000 đồng/bình bao gồm chiếc nỏ gắn sẵn.

Một điểm bán xôi ven đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.10) cũng bán nỏ... “đập đá”. Tại đây, người phụ nữ bán xôi ra giá bán lẻ một cây nỏ kèm ống hút là 45.000 đồng. Bà này mở gói giấy báo bên trong là cây nỏ bảo: “Nè, coi lẹ đi, cái nào cũng vậy”. Tại một cửa hàng dụng cụ y khoa trên đường Thành Thái (Q.10) cũng báo giá bán lẻ là 20.000 đồng/cây nỏ và giải thích đây là hàng Việt Nam.

Từ bình dân đến cao cấp

Nhiều điểm bán thuốc lá trên đoạn đường Trường Chinh (P.15, Q.Tân Bình) đều có bán các loại nỏ, bình dùng để chơi ma túy đá. Một phụ nữ bán thuốc lá ở đây lấy một bình hút có ánh đèn chớp thay đổi liên tục, ra giá 100.000 đồng/bình.

Theo bà này, bình hút có nhiều mẫu mã, ngoài hàng trong nước còn có hàng do Trung Quốc sản xuất. Trong khi đó, ông Minh ở điểm bán gần đó trưng bày trong tủ đủ loại đèn pin, quẹt gas nhưng nếu hỏi mua nỏ thì ông sẵn sàng cung cấp với giá lẻ 20.000 đồng/cây.

Gần chỗ ông Minh, điểm bán “đồ nghề” của ông Tỏ cũng chuyên bán hàng chục loại nỏ, bình đủ kiểu dáng. Ông Tỏ ra giá chiếc bình hình cặp rồng đang giương móng vuốt dâng trái châu được làm bằng thủy tinh màu xanh ngọc với giá 22 triệu đồng, còn chiếc bình hình con cọp há miệng màu vàng đậm giá 2,2 triệu đồng.

Ông này khoe các loại bình cao cấp trên có thể sử dụng để chơi được các loại chất ma túy, từ hàng “đá” đến các loại cần sa... Nỏ bình dân mà dân chơi “đá” hay sử dụng, ông Tỏ ra giá 15.000 đồng/cây.

Thượng tá Võ Văn Trai - phó trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM - cho biết lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra và xử phạt hành chính những điểm cung cấp, sản xuất các loại công cụ, vật liệu dùng để sử dụng chất ma túy.

Đối với điểm bị phát hiện lần đầu mua bán, sản xuất các loại công cụ, vật liệu dùng để sử dụng chất ma túy sẽ xử phạt hành chính và yêu cầu không tái mua bán. Nếu còn tái vi phạm thì tùy theo mức độ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

NGỌC KHẢI - ĐỨC THANH (ngockhai@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên