21/09/2010 07:57 GMT+7

Vụ ba Việt kiều Mỹ đưa hối lộ doanh nghiệp VN: Phía VN chưa có tài liệu

NHÓM PV TUỔI TRẺ
NHÓM PV TUỔI TRẺ

TT - Ngày 20-9, trả lời Tuổi Trẻ về việc các cơ quan bảo vệ pháp luật đã có động thái nào xác minh đối với năm đơn vị của VN có liên quan đến hành vi đưa hối lộ của ba Việt kiều Mỹ tại Công ty Nexus Technologies (Tuổi Trẻ ngày 18 và 19-9), lãnh đạo các cơ quan này đều cho biết chưa có tài liệu về vụ việc.

Phó viện trưởng Viện KSND tối cao Hoàng Nghĩa Mai nói chỉ mới nghe thông tin vụ việc được đăng tải trên báo chí, viện chưa có tài liệu nào, các cơ quan nước ngoài cũng chưa có đề nghị hay chuyển bất cứ tài liệu nào về vụ việc cho viện. Thượng tướng Lê Thế Tiệm - thứ trưởng Bộ Công an - nói ông mới nghe vụ việc nhưng chưa thấy cơ quan điều tra báo cáo.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ về thông tin Tòa án Philadelphia (Mỹ) mới đây kết tội một số cá nhân của Công ty Nexus Technologies Inc (có trụ sở tại Philadelphia) đưa hối lộ cho năm công ty VN, trong đó có nêu tên hai đơn vị của Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN (PVN) là Tổng công ty Khí (PVGas) và Xí nghiệp liên doanh dầu khí Việt - Xô (Vietsovpetro), ông Đinh La Thăng - chủ tịch hội đồng thành viên của PVN - khẳng định những sai phạm của ba Việt kiều Mỹ không liên quan đến các doanh nghiệp thuộc PVN.

Ông Đinh La Thăng cho biết PVN nhận được thông tin từ Bộ Công an và đã chỉ đạo kiểm tra cũng như tham gia xác minh cùng Bộ Công an. Tuy nhiên sau khi xác minh, đến nay có thể khẳng định các thông tin được đưa ra liên quan đến PVGas và Vietsovpetro là chưa chính xác. PVGas và Vietsovpetro không liên quan đến hành vi hối lộ của Công ty Nexus Technologies.

Liên quan đến cáo buộc Công ty Nexus Technologies đưa hối lộ cho Trung tâm quản lý bay miền Nam, ngày 20-9 Cục Hàng không VN cho biết đã chỉ đạo trung tâm báo cáo giải trình bằng văn bản lên thanh tra Bộ GTVT.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo của thanh tra Bộ GTVT nói trong văn bản giải trình, Trung tâm quản lý bay miền Nam khẳng định không liên quan tới Công ty Nexus Technologies và từ trước tới nay không ký bất cứ hợp đồng mua bán trao đổi thiết bị gì với Nexus Technologies.

NHÓM PV TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên