02/04/2010 06:37 GMT+7

Bỏ thói xấu, có thưởng!

BÚT BI
BÚT BI

TT - Nghe nói ở thành phố Niu Yoóc xứ Mỹ, người ta đang thực hiện việc thưởng cho những thói quen tốt, chủ yếu dành cho người nghèo. Cũng hay ông nhỉ, vừa khuyến khích chuyện tốt, vừa giúp cải thiện cuộc sống. Giá mà xứ mình cũng làm như thế!

- Nhưng tiền đâu thưởng cho nổi? Chỉ riêng hai đứa tụi mình chịu sửa thói quen xấu, làm điều tốt thì cũng đã chiếm bộn tiền rồi. Nè, xả rác bừa bãi, phóng xe ngược chiều, nhậu nhẹt la hét ói mửa tùm lum... chừa hết bao nhiêu chuyện đó là một kỳ công, phải thưởng bạc triệu mới xứng!

- Mà nè, mấy thói xấu đó đâu chỉ người nghèo tụi mình làm. Tui hỏi nếu mấy ông nhà giàu, đi xe hơi mà xả rác bừa bãi, phóng xe ngược chiều... có được tham gia chương trình bỏ thói xấu có thưởng không?

- Đã bình đẳng thì ai cũng được thưởng hết! Nhưng mà thưởng mấy ông ở biệt thự, đi xe hơi thì ít nhất phải gấp mười lần bọn mình mới khuyến khích được.

- Còn một thắc mắc nữa, vậy cái thói xấu “chôm” tiền người khác, mà đặc biệt là tiền nhà nước, bà con ta gọi là tham nhũng đó, có được tính trong chương trình này không?

- Ồ, cái thói xấu gây hại vô cùng này ai cũng lên án, ai cũng mong bài trừ, tất nhiên phải ưu tiên số một. Có điều phải thưởng bao nhiêu thì mấy cha quen thói xấu này mới chịu từ bỏ, ông nhỉ? Gấp trăm lần cũng chưa chắc chịu. Quỹ tiền thưởng có hạn, chắc bọn mình phải nhường họ thôi! Chỉ mong mấy ổng chịu từ bỏ thói tham nhũng, bà con mình đỡ khổ, mất tiền thưởng cũng vui...

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên