03/07/2014 17:06 GMT+7

Tiếp tục gia tăng bệnh nhi viêm não Nhật Bản

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Đây là lo ngại của ông Lê Thanh Hải, giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư trong cuộc trao đổi sáng nay 3-7 với Tuổi Trẻ.

Số ca mắc viêm não Nhật Bản đang gia tăngMiền Bắc lo viêm não Nhật Bản, phía Nam ngại tay chân miệng

uIQUDtJc.jpgPhóng to
Bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư khám cho một trẻ bị viêm não Nhật Bản - Ảnh: Thụy Anh

Theo ông Hải, 6 tháng đầu 2014 bệnh viện Nhi T.Ư nhận điều trị 150 trường hợp trẻ em bị viêm não các thể, 50 bé trong đó bị viêm não Nhật Bản, tuy nhiên khoảng 45/50 bé là nhập viện trong tháng 6 vừa qua.

Ông Hải cho biết hiện đang là mùa dịch viêm não Nhật Bản B, nhưng so với mùa dịch 2013 thì số trẻ mắc bệnh năm nay cao hơn, mặc dù năm nay là năm đầu tiên Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia triển khai tiêm vắc xin ngừa viêm não Nhật Bản B cho 100% số huyện của 63/63 tỉnh thành.

Ông Hải cũng cho biết rất nhiều bé trong số trẻ mắc bệnh đã qua tuổi tiêm ngừa viêm não Nhật Bản nhưng chưa được tiêm phòng.

Tại Bệnh viện các bệnh nhiệt đới T.Ư, ông Nguyễn Văn Kính, GĐ Bệnh viên cho biết Khoa Nhi có tiếp nhận hai bệnh nhi viêm não Nhật Bản, cùng với 10 người lớn mắc viêm não chủ yếu do virus herpes.

Cũng theo ông Lê Thanh Hải, hiện bệnh viện còn trên 30 bệnh nhi sởi đang điều trị. Tích lũy từ đầu năm, riêng Bệnh viện Nhi T.Ư có tới 2500 bệnh nhi mắc sởi nhập viện, 120 bé trong số đó đã qua đời.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên