03/06/2013 18:09 GMT+7

Chiến đấu với "giặc lửa", 10 lính cứu hỏa nhập viện

MaiCong
MaiCong

TTO - Đến 18g ngày 3-6, đã có ít nhất 10 lính cứu hỏa tham gia gia chữa cháy tại cây xăng thuộc Công ty xăng dầu quân đội - Trạm xăng dầu số 9 (2B Trần Hưng Đạo, Hà Nội) phải nhập viện Trung ương quân đội 108, trong đó 4 người được chuyển khẩn lên Viện bỏng quốc gia.

Hiện trường vụ cháy xe bồn chở xăng tại Hà NộiDiễn biến vụ cháy

MAw5W95d.jpg
Xe bồn chở khoảng 30 tấn xăng bốc cháy tại trạm xăng dầu số 9, ngọn lửa nhanh chóng bốc cao hàng chục mét - Ảnh: Nguyễn Khánh
IqVUQDVf.jpg
Lực lượng cứu hỏa phun bọt hóa học để khống chế, làm mát bồn xăng, không để ngọn lửa lan rộng sang khu vực nhà dân xung quanh - Ảnh: Nguyễn Khánh
PdA3Lw1Y.jpg
Bất chấp nguy hiểm, nhiều chiến sĩ cảnh sát PCCC vẫn áp sát bồn xăng nhằm không chế ngọn lửa - Ảnh: Nguyễn Khánh
HVg3odoQ.jpg
Do tính chất phức tạp của vụ cháy nên việc chữa cháy phải huy động nhiều lực lượng tham gia từ cảnh sát PCCC, công an Phường, dân phòng… - Ảnh: Nguyễn Khánh
taXA32Fr.jpg
Cận cảnh bồn xăng bị bốc cháy dữ dội - Ảnh: Nguyễn Khánh
GHsvKOJH.jpg
Lính cứu hỏa vòng ngoài khẩn trương tiếp nước và bọt hóa học để khống chế đám cháy - Ảnh: Nguyễn Khánh
NAOY1TSO.jpg
Hai lính cứu hỏa bị lửa bén vào người sau khi cố gắng khống chế ngọn lửa, vụ cháy tại cây xăng 2B Trần Hưng Đạo đã khiến 10 người bị thương trong đó có 9 lính cứu hỏa - Ảnh: Nguyễn Khánh
oBwekNI2.jpg
Một lính cứu hỏa rời khỏi khu vực bồn xăng đang bốc cháy để tạm nghỉ phục hồi sức khỏe sau hàng giờ chữa cháy, vào thời điểm này đám cháy vẫn chưa được dập tắt - Ảnh: Nguyễn Khánh
utMH6eCc.jpg
Một lính cứu hỏa rửa mặt sau khi vụ hỏa hoạn được khống chế - Ảnh: Nguyễn Khánh
Watdqs56.jpg
Những chiếc xe máy của người dân sống xung quanh chỉ còn trơ lại phần khung xe - Ảnh: Nguyễn Khánh
LEJIfPZB.jpg
Lực lượng cảnh sát PCCC nghỉ ngơi sau gần 5 tiếng làm việc căng thẳng - Ảnh: Nguyễn Khánh
n7qUkMLJ.jpgPhóng to
Các cảnh sát PCCC được cấp cứu tại Bệnh viện 108 - Ảnh: Minh Quang
NQFbhNrw.jpgPhóng to
Chiến sĩ Vũ Hoàng Anh, Phòng Cảnh sát PCCC quận Hoàn Kiếm được chẩn đoán bỏng đường hô hấp nặng - Ảnh: Minh Quang

Trong số 10 người này, có chiến sĩ Vũ Hoàng Anh, thuộc Phòng cảnh sát PCCC quận Hoàn Kiếm bị bỏng hô hấp, bỏng sâu đang trong tình trạng nguy kịch được sơ cứu tại viện 108 để chuyển lên viện bỏng quốc gia.

Từ hơn 13g cùng ngày, lực lượng chữa cháy đã chiến đấu hết sức mình với đám cháy dữ dội tại cây xăng thuộc Công ty xăng dầu quân đội - Trạm xăng dầu số 9 (2B Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

14g, một lính cứu hỏa bị lửa bén vào quần áo. Những người có mặt đã kịp thời dập lửa cứu người lính này. Tiếp đó, lửa vẫn bốc cháy dữ dội. Gần 20 xe cứu hỏa, quân đội và các lực lượng chức năng khác được huy động vào cuộc dập lửa.

Diễn biến tại hiện trường cực kỳ căng thẳng. Xăng bắt đầu chảy ra ngoài theo đường dẫn ống xăng, lửa cháy lan sang cả xe chuyên dụng chữa cháy.

Lực lượng chữa cháy liên tục phun bọt khí dập lửa, tuy nhiên khi vừa hết bọt khí, lửa lại bùng lên dữ dội. Hiện nhiều ôtô được huy động chở cát khoanh vùng khu vực cháy, tránh để xăng và lửa lan sang những khu vực khác.

Đến 15g51, gần 300 lính cứu hỏa đồng loạt phun vòi nước reo vui khi cơ bản đã dập tắt được ngọn lửa. Lực lượng chữa cháy tiếp tục phun nước làm mát và chống lửa bùng phát trở lại đang được tiến hành.

Thế nhưng, sau đó không lâu, lửa lại bùng cháy dữ dội và cháy to hơn cả lúc đầu. Ít nhất 2 lính cứu hỏa được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bỏng khá nặng.

Nguyên nhân là do khi tạm thời dập tắt được lửa, lực lượng chức năng đã xả xăng trong bồn chứa ra đề phòng cháy, nổ, xăng gặp hơi nóng lại bùng cháy lại.

Đến thời điểm 18g, lực lượng chữa cháy được huy động hơn 1.000 người vào cuộc, trong đó có khoảng 350 người thuộc lực lượng Bộ tư lệnh thủ đô. Bộ tư lệnh thủ đô đã điều 2 xe chữa cháy sử dụng chất bọt hóa học đến dập lửa.

Hiện lực lượng hậu cầu đang tiếp bánh mì và sữa cho lực lượng chữa cháy để tiếp tục chiến đấu với "giặc lửa".

MaiCong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên