16/02/2013 13:35 GMT+7

Thiếu nhi tâm tư hành vi xấu của người lớn

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Các đại diện tuổi nhỏ TP.HCM bày tỏ tâm tư trước thực trạng ý thức nhiều người dân chưa cao trong việc chấp hành luật giao thông, giữ gìn môi trường tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo TP.HCM sáng 16-2.

Buổi gặp gỡ đầu xuân diễn ra tại hội trường TP.HCM. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng nhiều vị lãnh đạo TP, các sở ngành cùng tham gia buổi gặp mặt.

Phần lớn ý kiến nêu ra tại buổi gặp này của các bạn nhỏ thể hiện mong muốn có được môi trường học tập tốt hơn, được tăng thêm giờ thực hành để áp dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.

Các bạn nhỏ cũng bày tỏ mong muốn về việc có thêm nhiều sân chơi, nhất là sân chơi cho thiếu nhi các huyện ngoại thành xa trung tâm TP, để giảm căng thẳng sau những giờ học mà cũng là để hạn chế tình trạng học sinh mê game, nghiện net.

Các đại diện tuổi nhỏ TP còn bày tỏ tâm tư trước thực trạng ý thức nhiều người dân chưa cao trong việc chấp hành luật giao thông, giữ gìn môi trường TP và mong TP có thêm những giải pháp để thay đổi những điều chưa hay này.

Ngoài ra, các bạn cũng mong lãnh đạo TP quan tâm đặc biệt tới các thiếu nhi khó khăn, gia đình nghèo để có được cơ hội học hành, vui chơi giải trí đồng đều như nhiều bạn nhỏ khác của TP.

Đánh giá cao phát biểu của các bạn, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đề nghị Thành đoàn tổng hợp đầy đủ các ý kiến, cả những ý kiến bằng văn bản của các bạn để gửi lãnh đạo TP ngay sau buổi gặp này.

Ông Hải khẳng định những ý kiến đóng góp tại buổi gặp sẽ là cơ sở để lãnh đạo TP trong chỉ đạo điều hành đôn đốc các bộ phận liên quan thực hiện rốt ráo vì tất cả những vấn đề các bạn nêu hôm nay TP đều đã có chủ trương. “Trong quá trình thực hiện vẫn có nơi này nơi khác chưa đồng đều nên cần đôn đốc, sao cho tạo điều kiện tốt nhất cho những công dân nhỏ tuổi của TP phát triển đầy đủ”, ông Hải nhấn mạnh.

kMnbCI0d.jpgPhóng to
Các em thiếu nhi thắt khăn quàng cho Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải tại chương trình lãnh đạo thành phố gặp gỡ thiếu nhi xuân Quý Tỵ 2013 sáng 16-2 - Ảnh: Minh Đức
csMgJYG4.jpgPhóng to
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm thăm hỏi các em thiếu nhi tại chương trình lãnh đạo thành phố gặp gỡ thiếu nhi xuân Quý Tỵ 2013 sáng 16-2 - Ảnh : Minh Đức
Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên