11/11/2012 08:00 GMT+7

Cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

TRỊNH HỮU LONG
TRỊNH HỮU LONG

TT - Phát biểu tại lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông sáng 10-11, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho rằng tai nạn giao thông không những gây đau thương, mất mát lớn cho các gia đình, mà còn làm tổn thương hình ảnh đất nước trong mắt bạn bè.

Đây là lần đầu tiên đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân trên toàn quốc được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Giáo hội Phật giáo VN tổ chức tại Học viện Phật giáo VN (Sóc Sơn, Hà Nội). Đại lễ cầu siêu cũng là một trong các hoạt động hướng tới “Ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” 19-11. Trong đại lễ, người thân của các nạn nhân cùng các đại biểu và hàng trăm tăng ni, phật tử đã thực hiện các nghi lễ tụng kinh cầu siêu và dâng hương.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - phó chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo VN - cho biết: “Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông được siêu sinh Phật quốc, đồng thời tuyên truyền cho người tham gia giao thông đi đúng phần đường của mình, không phóng nhanh, không vượt đèn đỏ và tránh những rủi ro, tổn thất, không vì nhanh một phút mà chậm cả đời”.

TRỊNH HỮU LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên