14/09/2011 13:59 GMT+7

Những viên đá đầu tiên xuống tàu ra Trường Sa

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 14-9, tại cảng của Công ty hải sản Trường Sa (P.12, TP Vũng Tàu), những viên đá đầu tiên của bạn đọc Tuổi Trẻ ủng hộ cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” đã bắt đầu được bốc xếp xuống tàu Trường Sa 21.

Read this on Tuoitrenews.vn

m3Cn2Vvw.jpgPhóng to

Vận chuyển đá lớn lên xe, đưa xuống tàu - Ảnh: Đông Hà

dtC9gEyL.jpgPhóng to

Chiến sĩ trẻ trung đoàn công binh hải quân 131 xúc đá nhỏ vào bao ximăng đưa lên tàu - Ảnh: Đông Hà

Những viên đá đầu tiên này được chuyển xuống tàu để đưa đi xây dựng công trình mang tên “Góp đá xây Trường Sa” tại đảo Đá Tây. Công trình này sẽ gồm một tầng hầm, ba tầng chức năng, phục vụ công tác bảo vệ, chiến đấu và sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ hải quân; đồng thời là ngôi nhà dành cho ngư dân VN tá túc, chữa bệnh... khi đánh bắt hải sản ở vùng biển Trường Sa.

Có mặt tại cảng, Tuổi Trẻ ghi nhận không khí làm việc hết sức khẩn trương, an toàn và vui vẻ. Bến cảng đã thành bãi tập kết vật liệu gồm đá lớn, đá nhỏ, xà gỗ.

Những viên đá lớn được các chiến sĩ trẻ, khỏe của trung đoàn công binh hải quân 131 bốc lên khay đựng để trên xe vận tải cỡ nhỏ chở ra bến cảng. Tại đây, một chiếc cần cẩu lớn chờ sẵn và móc cả khay đá đưa xuống hầm tàu.

Ở một góc khác, các chiến sĩ xúc đá dăm (đá một, hai) cho vào bao ximăng cũ, cột chặt lại. Những vật liệu này sẽ được vận chuyển ra xây công trình tại đảo Đá Tây A, quần đảo Trường Sa.

9odeJr2n.jpgPhóng to

Cẩu đưa đá xuống hầm tàu Trường Sa 21 - Ảnh: Đông Hà

Lần đầu tiên được ra đảo, xây đựng đảo, binh nhất Hồ Tiến Thành vui vẻ nói: “Khi nhận được điều động của cấp trên ra Trường Sa xây đảo, em vui mừng và rất tự hào. Lần đầu tiên xa đất liền, đến với đảo chủ quyền xa hàng trăm cây số, em cũng hồi hộp lắm. Tự hào càng lớn thì trách nhiệm của chúng em càng cao. Đó là trách nhiệm của người lính, của thanh niên Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc”.

“Những viên đá này do bạn đọc báo Tuổi Trẻ trong và ngoài nước góp, gửi ra Trường Sa. Có bạn đọc là em bé khuyết tật, có người là các cụ già dành dụm lương hưu, có công nhân viên dành tiền nghỉ mát để gửi cho Trường Sa… Đây không chỉ là chuyến hàng bình thường mà còn là tình cảm cụ thể, thiết thực của nhân dân cả nước gửi cho Trường Sa. Ý thức được ý nghĩa cao cả này, anh em cán bộ chiến sĩ chúng tôi càng phải nâng cao trách nhiệm khi làm nhiệm vụ để hoàn thành đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, hiệu quả nhất”, đại tá Nguyễn Viết Nhất - bí thư đảng ủy, chính ủy trung đoàn 131, xúc động chia sẻ.

18,729 tỉ đồng

Đó là số tiền bạn đọc đóng góp đến 17g ngày 14-9, trong đó có 501 triệu đồng là số tiền bạn đọc nhắn tin qua đầu số 1408 trong năm ngày vừa qua, với tổng số tin nhắn là 26.695 tin.

Bạn đọc đóng góp trực tiếp vui lòng liên hệ trụ sở báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại các khu vực.

Điện thoại: (08) 39971010 - 0918033133.

Những bạn đọc ở xa muốn đóng góp ủng hộ, xin chuyển khoản về chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ.

Tài khoản tiền Việt: 102010000118248 tại Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM.

Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

Tài khoản EURO: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

Chuyến hàng mang nhiều ý nghĩa

Đại úy Nguyễn Tiến Dũng, thuyền trưởng tàu Trường Sa 21, cho biết khi nhận được lệnh chuyển đá do bạn đọc Tuổi Trẻ góp để xây dựng Trường Sa, anh em trên tàu vui mừng nhận ngay nhiệm vụ. Và càng vinh dự, tự hào hơn khi chuyến tàu này diễn ra vào dịp kỷ niệm 50 năm đường Hồ Chí Minh trên biển. “Đây là chuyến hàng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và thiết thực. Do vậy, dù thời tiết có khắc nghiệt nhưng với tinh thần quyết tâm vượt khó, tiếp nối bước chân của cha anh và nhờ có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa công binh, tàu và đảo nên tôi tin tưởng chuyến tàu sẽ cập đảo an toàn, hiệu quả, đúng kế hoạch” - đại úy Dũng nói chắc nịch.

tl9qiD5O.jpgPhóng to

ob0y3nQ3.jpgPhóng to

Nhạc sĩ Hình Phước Long, tác giả bài hát Gần lắm Trường Sa:

“Tôi nghĩ việc này ai cũng làm được”

Tại nhà riêng của mình số 38/8 đường Hai Tháng Tư (TP Nha Trang, Khánh Hòa), chiều 14-9 nhạc sĩ Hình Phước Long (ảnh), tác giả bài hát Gần lắm Trường Sa, kể: “Tôi đã tham gia nhắn tin tại lễ công bố các công trình “Góp đá xây Trường Sa” giai đoạn 1 và giao lưu “Thanh niên với chiến sĩ Trường Sa” tại Vùng 4 hải quân tối 10-9. Rất xúc động. Chỉ cần một tin nhắn điện thoại là chúng ta đã góp 16.000 đồng cho Trường Sa. Tôi nghĩ việc này ai cũng làm được. Gửi một tin nhắn là góp một viên đá để thể hiện tấm lòng của chúng ta với Trường Sa, làm Trường Sa gần hơn với đất liền”.

CHÂU TƯỜNG

Góp thêm đá cho Trường Sa

Chiều 13-9, chị Vũ Thu Hằng - đại diện tạp chí Xe Và Thể Thao - đã đến Tuổi Trẻ đóng góp thêm 5 triệu đồng ủng hộ quỹ “Góp đá xây Trường Sa” (trước đó tạp chí đã đóng góp 70 triệu đồng). Ông Võ Danh Hải - chủ biên tạp chí Xe Và Thể Thao - cho biết cơ quan ông đang vận động cán bộ công nhân viên tham gia chương trình “Mỗi tin nhắn, một viên đá xây Trường Sa” do Tuổi Trẻ tổ chức.

* Trước đó, tại Trung tâm hướng nghiệp từ thiện quận Ngũ Hành Sơn (thuộc Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng), CLB Sức trẻ sinh viên Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng, CLB Beautiful Life và CLB No Vo đã tổ chức chương trình “Ánh trăng trẻ thơ”. Ngay sau chương trình, các sinh viên tình nguyện đã tổ chức lễ “Góp đá xây Trường Sa”.

Dù trời mưa và lạnh nhưng các bạn sinh viên vẫn nhiệt tình xếp hàng để được góp những “viên đá nhỏ” cho Trường Sa thân yêu. Anh Trương Tiến Đạt - chủ nhiệm CLB Beautiful Life - chia sẻ: “Dù số tiền quyên góp được chỉ 755.000 đồng nhưng đó là tấm lòng chân thành của các bạn trẻ. Có bạn phải tiết kiệm tiền ăn sáng để lấy số tiền nhỏ tham gia quyên góp”.

fZ4aKS3O.jpgPhóng to
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên