26/03/2010 11:04 GMT+7

Tàu trôi dạt, tám ngư dân mất tích

XUÂN BÌNH
XUÂN BÌNH

TTO - Tin từ UBND xã Bình Hải, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) ngày 26-3 cho biết cả làng chài Phước Thiện, xã Bình Hải đang mất ăn, mất ngủ vì tám ngư dân đi trên tàu QNg- B017- TS mất tích từ đầu chiều hôm qua (25-3) trong lúc tàu bị chết máy trôi dạt trong tiết trời sóng to, gió lớn.

Mặc dù các cơ quan chức năng đã cảnh báo gió mùa Đông Bắc gây biển động mạnh, tàu thuyền không được ra khơi nhưng do sợ mất lưới đã thả trên biển trước đó nên ông Phạm Văn Quang (58 tuổi) cùng bảy ngư dân ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải đã “liều mình” ra khơi kéo lưới.

Không may, chiếc tàu này bị chết máy, trôi dạt giữa biển sóng to, gió lớn mạnh cấp 8, giật cấp 9 nên suốt từ chiều hôm qua đến trưa nay, các ngư dân vẫn mất tích chưa thể trở về nhà. Tám ngư dân mất tích có độ tuổi nhỏ nhất là 25 và cao nhất là 58 tuổi.

“Nhiều khả năng tàu đã bị sóng lớn đánh chìm ngoài biển từ chiều 25-3. Hàng ngày, các ngư dân đánh bắt gần bờ này lên tàu nổ máy đi làm từ lúc tờ mờ sáng đến đầu giờ chiều là đã về bến. Thế nhưng đã gần một ngày qua trôi qua vẫn không thấy các ngư dân trở về là điềm chẳng lành rồi”. Ông Võ Bảy, lão ngư ở làng chài Phước Thiện, xã Bình Hải cho biết.

Trong khi gia đình các ngư dân làm lều bạt ra biển thắc thỏm lo âu hi vọng mong manh các ngư dân gặp nạn sớm trở về thì chính quyền địa phương vẫn đang bất lực chưa có giải pháp nào hữu hiệu trong việc tìm kiếm các ngư dân mất tích.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn tỉnh Quảng Ngãi, sóng to, gió lớn, biển động mạnh cấp 6, giật đến cấp 8 ở vùng biển Quảng Ngãi có thể kéo dài đến 28-3 tới mới chấm dứt nên hiện tại tàu thuyền không được ra khơi.

XUÂN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên