23/03/2010 11:36 GMT+7

Đêm mai miền Bắc trở rét

TUẤN PHÙNG 
TUẤN PHÙNG 

TTO - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh sẽ tràn xuống và gây ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta vào chiều và đêm mai (ngày 24-3). Cùng với thời tiết chuyển rét, các tỉnh Đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ có một đợt mưa rào và giông do không khí lạnh gây ra.

Dự báo đợt không khí lạnh này chủ yếu ảnh hưởng tới các tỉnh Đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ. Không khí lạnh sẽ làm nhiệt độ giảm từ 5-7 0C so với hiện tại. Khu vực Hà Nội nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 0C. Vùng núi cao như Sa Pa (Lào Cai) có khả năng nhiệt độ xuống mức 8-10 0C.

Tuy nhiên, đợt không khí lạnh này chủ yếu gây rét vào đêm và sáng sớm, trưa và chiều nhiệt độ sẽ nhích dần lên. Dự kiến đợt không khí lạnh sẽ tồn tại trong ba ngày.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối ngày 24-3, ở phía đông Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa rào và giông rải rác. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5. Vịnh Bắc bộ và ngoài khơi Trung bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh. Trong cơn giông cần đề phòng có lốc và gió giật mạnh.

TUẤN PHÙNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên