14/08/2016 16:19 GMT+7

Châm lửa đốt nhà vì mẹ không cho tiền trả nợ

LÂM THIÊN
LÂM THIÊN

TTO - Mặc mẹ gào khóc, Phan Văn Thủy vẫn cầm dao hù dọa, buộc mẹ ra khỏi nhà rồi tự tay châm lửa đốt nhà mình.

Ngôi nhà nhỏ của bà Mùi bị đứa con trai châm lửa đốt - Ảnh: LÂM THIÊN
Ngôi nhà nhỏ của bà Mùi bị đứa con trai châm lửa đốt - Ảnh: LÂM THIÊN

Trưa 14-8, Phan Văn Thủy - 18 tuổi, còn gọi là Cò, trú tại tổ dân phố 6, phường II, TP Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng đã khóa trái cửa và tự tay châm lửa đốt nhà mình. Trong khi đó, bà Dương Thị Mùi (mẹ của Thủy) gào khóc, van xin đứa con trai nhưng bất lực.

Sau khi đốt nhà, Thủy đã mở của sau chạy trốn khỏi hiện trường. Thấy bà Mùi khóc kêu cứu, bà con hàng xóm đã cùng nhau chạy đến phá cửa chữa cháy.

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Bảo Lộc đã điều ba xe cứu hỏa đến dập lửa. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên, mọi vật dụng sinh hoạt trong gia đình như quần áo, giấy tờ, bàn ghế… đều bị ngọn lửa thiêu cháy.

Theo bà Mùi, trước khi vụ việc xảy ra, Thủy đã nói với bà là có nợ người ta một khoản tiền nên về xin mẹ 10 triệu đồng để trả nợ.

Quần áo của gia đình bà bị ngọn lửa thiêu sạch - Ảnh: LÂM THIÊN
Quần áo của gia đình bà Mùi bị ngọn lửa thiêu sạch - Ảnh: LÂM THIÊN

Nhưng theo bà Mùi, gia đình bà rất khó khăn: “Giờ trong nhà chưa có được 500 ngàn đồng chứ huống chi đến 10 triệu. Vì số tiền quá lớn, nên tôi bảo với nó không có, thì nó cứ cầm dao ngồi trong nhà nên tôi đã lên báo với Công an phường” - bà Mùi kể.

Sau khi nhận được trình báo của bà Mùi, Công an phường II (TP Bảo Lộc) đã tới khuyên giải Thủy. Tưởng như mọi chuyện đã xong thì trưa nay, Thủy lại khóa trái cửa rồi tự tay châm lửa đốt nhà.

Được biết, hoàn cảnh gia đình bà Mùi thuộc diện hộ nghèo, chồng mất sớm, gia đình lại không có đất đai, ruộng vườn nên một mình bà Mùi làm thuê nuôi 4 người con ăn học.

Hiện Thủy đang bị Công an phường II TP Bảo Lộc tạm giữ để điều tra.

LÂM THIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên