01/01/2019 09:18 GMT+7

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Vẫn kiểm soát xe để tránh bị biến thành 'đường làng'

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Đúng 0h ngày 1-1-2019, những chiếc xe ô tô đầu tiên chạy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương được miễn phí khi đi qua trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (tỉnh Tiền Giang) - là cửa vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương phía miền Tây.

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Vẫn kiểm soát xe để tránh bị biến thành đường làng - Ảnh 1.

Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (tỉnh Tiền Giang) thu phí hoàn vốn cho tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương nhìn từ trên cao - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Nhiều tài xế ngỡ ngàng không hiểu chuyện gì đang xảy ra và phía đơn vị thu phí đã cắt cử người trực tại các buồng thu, để giải thích với tài xế về việc tạm ngưng thu phí và thu hồi thẻ từ từ tài xế nhưng không thu tiền.

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Đức - phụ trách Văn phòng Quản lý khu vực phía Nam (Cục Quản lý đường bộ cao tốc) cho biết, trạm thu phí cao tốc TP HCM - Trung Lương sẽ tạm ngưng thu phí kể từ 0h ngày 1-1-2019.

Xe qua trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa bắt đầu được áp dụng mức phí 0 đồng - Video: MẬU TRƯỜNG

Theo ông Đức, việc tạm dừng thu phí là do hợp đồng bán quyền thu phí giữa Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng Cửu Long (Bộ GTVT) và Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại - Sản xuất Yên Khánh (nay là Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh) đến thời điểm trên đã hết hạn.

Do đó, phía Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh dừng thu phí và bàn giao lại cho phía Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng Cửu Long. 

Ông Đức cho biết, dù tạm dừng thu phí nhưng phía Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng Cửu Long vẫn cắt cử người, bảo vệ túc trực tại các cửa vào đường cao tốc để kiểm soát xe ra, tránh việc đường cao tốc không có ai quản lý và bị biến thành "đường làng".

Theo đó, tại các cửa trạm thu phí, khi tài xế vào đường cao tốc các nhân viên vẫn kiểm soát và bấm mở barie cho xe vào.

Trước đó năm 2013, Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng Cửu Long được Bộ Giao thông vận tải giao ký kết hợp đồng bán quyền thu phí sử dụng đường bộ thời hạn 5 năm cao tốc TPHCM - Trung Lương (giai đoạn 1) với Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại - Sản xuất Yên Khánh, đơn vị trúng thầu, với giá trị hợp đồng 2.004 tỉ đồng.

Thời hạn thu phí 5 năm, kể từ 0 giờ ngày 1-1-2014 và kết thúc vào 24 giờ ngày 31-12-2018.

Đường cao tốc TP HCM - Trung Lương có chiều dài toàn tuyến gần 62 km gồm 6 làn xe, được thiết kế với vận tốc 120 km/giờ, kinh phí xây dựng hơn 9.000 tỷ đồng được thông xe ngày 3-2-2010.

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Vẫn kiểm soát xe để tránh bị biến thành đường làng - Ảnh 3.

Vào thời khắc trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương ngưng thu phí, nhiều lực lượng gồm cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và đơn vị quản lý đường cao tốc có mặt để hướng dẫn, giải thích cho tài xế - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Vẫn kiểm soát xe để tránh bị biến thành đường làng - Ảnh 4.

Nhiều tài xế khá ngỡ ngàng trước việc tạm ngưng thu phí - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Vẫn kiểm soát xe để tránh bị biến thành đường làng - Ảnh 5.

Một nhân viên trạm thu phí bấm mở barie cho xe đi qua sau khi thu hồi thẻ từ từ tài xế - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Vẫn kiểm soát xe để tránh bị biến thành đường làng - Ảnh 6.

Tài xế trả lại thẻ từ cho nhân viên trạm thu phí - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Vẫn kiểm soát xe để tránh bị biến thành đường làng - Ảnh 7.

Trạm thu phí đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương tạm ngưng thu phí vào lúc 0g ngày 1-1-2019 - Ảnh: Mậu Trường

Từ 0h ngày 1-1-2019, ngưng thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương Từ 0h ngày 1-1-2019, ngưng thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương

TTO - Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết bắt đầu từ 0h ngày 1-1-2019, trạm thu phí cao tốc TP.HCM -Trung Lương sẽ dừng thu phí.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên