16/01/2013 00:01 GMT+7

Quy định mới về điều kiện thăng hạng viên chức

Nguồn: Bộ Nội vụ
Nguồn: Bộ Nội vụ

Tin dịch vụ - Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư số 12/2012/TT-BNV quy định về hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

Cụ thể, để được đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng, viên chức phải đáp ứng đủ các yêu cầu: Công tác tốt trong 3 năm liên tục gần nhất, có phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp, không bị kỷ luật; đạt đủ trình độ và năng lực của chức danh hạng cao hơn hạng hiện giữ cùng ngành, lĩnh vực; đơn vị sự nghiệp công lập có nhu cầu; đạt tối thiểu 55 điểm/bài theo thang điểm 100, trừ những môn được miễn thi theo quy định. Người không trúng tuyển sẽ không được bảo lưu kết quả cho các kỳ thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp lần sau.

Việc thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp của viên chức được thực hiện căn cứ vào: Số lượng vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập; nhu cầu của đơn vị sự nghiệp công lập; tiêu chuẩn, điều kiện của chức danh nghề nghiệp đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng; người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cử viên chức dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp phải chịu trách nhiệm về điều kiện, tiêu chuẩn của viên chức được cử đi dự thi hoặc xét.

Đặc biệt, viên chức được cử dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện hoặc không đúng yêu cầu của vị trí việc làm thì không được tham gia dự thi hoặc xét. Nếu viên chức sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp, kê khai không đúng sự thật để đủ tiêu chuẩn, điều kiện dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp; khi bị phát hiện sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định và hủy kết quả thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

Cơ quan có thẩm quyền tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp chịu trách nhiệm hủy kết quả thi hoặc xét.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 15-2-2013.

bZ7MmAxi.jpg

Nguồn: Bộ Nội vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên