20/12/2013 00:01 GMT+7

TP.HCM mở rộng chương trình 100% bao cao su

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Để ngăn chặn sự phát triển của đại dịch HIV/AIDS, từ năm 1993 TP.HCM đã đẩy mạnh nhiều hoạt động truyền thông thay đổi hành vi, từng bước mở rộng chương trình 100% bao cao su.

Chương trình từ việc phân phát bao cao su miễn phí cho các nhóm người có hành vi nguy cơ cao, đến mở rộng tiếp thị và đa dạng hóa bao cao su, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người sử dụng. Trong năm 2012, số bao cao su chương trình phòng, chống HIV/AIDS phát miễn phí cho nhóm nguy cơ cao khoảng 800.000 cái, số bán được qua chương trình tiếp thị xã hội là 4 triệu cái.

Kết quả thực hiện chương trình 100% bao cao su cùng với các chương trình can thiệp giảm tác hại khác như trao đổi bơm kim tiêm cho người nghiện chích ma túy, sử dụng thuốc methadone để điều trị cho người nghiện chích ma túy và việc mở rộng điều trị miễn phí cho người nhiễm HIV/AIDS bằng thuốc kháng virus… đã giúp thành phố đẩy lùi được đại dịch. Số người nhiễm HIV được phát hiện hàng năm giảm nhanh từ năm 2008, đến năm 2012 chỉ còn 2.399 người, giảm hơn 4 lần so với năm 2007 (10.515 người).

ALYT4L9O.jpg

Mặc dù hiện nay định kiến không tốt với bao cao su đã giảm đi rất nhiều, nhưng vẫn còn không ít người dân xem và gắn bao cao su với các tệ nạn xã hội. Song song đó, việc ý thức sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để phòng tránh lây nhiễm HIV, viêm gan B, C vẫn chưa cao đặc biệt là trong giới trẻ. Vì vậy, các đơn vị y tế thành phố cần chủ động và quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống HIV/AIDS, đồng thời phải thay đổi quan điểm, tư duy về phòng chống HIV/AIDS cho phù hợp với tình hình xã hội mới.

Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên