18/11/2013 08:30 GMT+7

Bắt đầu sự nghiệp từ "Hỗ trợ khởi nghiệp thực tế 2013"

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Ngày 17/11/2013, tại Trung tâm hội nghị Grand Palace, Q.Tân Bình, TP.HCM đã diễn ra chương trình “Hỗ trợ khởi nghiệp thực tế 2013”.

Đây là chương trình Khởi nghiệp mang tầm vóc quốc tế quy tụ nhiều doanh nhân VN thành đạt, nhiều diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực Việc làm chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp quý báu. Chương trình do Công ty cổ phần Đầu tư Quảng cáo Quốc tế GOFAYU và tập đoàn bán lẻ Caganu tổ chức.

Tại đây, 3 diễn giả hàng đầu Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm lập nghiệp cho khoảng 1.500 thanh niên - những người đang nung nấu ước mơ khởi nghiệp nhưng chưa có nền tảng vững chắc.

Nguyên tắc “Sai còn hơn không”

Đó là nguyên tắc sống còn của diễn giả Phan Quốc Việt khi ông diễn thuyết về chủ đề “Tái lập trình bản thân để sống thành công hạnh phúc”. Ông Việt nhấn mạnh: Muốn được thì phải chịu mất. Nhưng các bạn trẻ bây giờ vì sợ mất nên cuối cùng không được gì cả. 50 tuổi, tôi mới bắt đầu khởi nghiệp và có công ty riêng. Với tôi, nguyên tắc làm doanh nhân là “Sai còn hơn không”. Và chính nguyên tắc này đã giúp ông Việt trở thành Chủ tịch Tâm Việt Group.

ZLWv4tzJ.jpg
Ông Đào Quang Dũng (bên trái ngoài cùng) trao hoa và kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp đồng hành chương trình khởi nghiệp 2013

Chấp nhận làm thuê

Diễn giả Vương Hữu Hùng (Paul Vương) diễn thuyết chủ đề “Khởi nghiệp - Một quyết định thú vị” đã đưa ra 11 bước mà bất cứ ai muốn khởi nghiệp thành công cũng phải trải qua. Trong đó, ông nhấn mạnh chúng ta phải biết mình muốn gì và phải có sự kiên nhẫn, có tầm nhìn chiến lược, đồng thời phải nắm rõ lĩnh vực mà bản thân muốn kinh doanh, phải đưa ra phương án dự phòng với tình huống xấu nhất ...Tư duy của chúng ta phải linh hoạt để ứng phó với mọi rủi ro có thể xảy ra. Nếu làm ăn tốt các bạn là giám đốc, nhưng khi thua lỗ các bạn phải chấp nhận làm thuê cho công ty khác. Nghĩ như vậy sẽ tránh được tình trạng làm liều. Làm thuê không có nghĩa làm mãi mãi, một lúc nào đó có điều kiện chúng ta sẽ khởi nghiệp lại.

Biết lắng nghe nhân viên

Cuối cùng là sự xuất hiện của nhận vật bí ẩn được mong chờ - ông Trần Văn Phú (Chủ t ịch tập đoàn Scavi). 33 tuổi, ông bắt đầu khởi nghiệp từ con số không. Chỉ sau vài năm, doanh nghiệp của ông đã lớn mạnh với 10 ngàn nhân công. Ông Phú chia sẻ, thành công hôm nay là nhờ bản thân biết trở về với những giá trị cơ bản bằng cách lắng nghe nhân viên và đào tạo họ. Ông đã dành 80% thời gian để đào tạo tại chỗ cho lớp trẻ sự ham mê, tinh thần sáng tạo và sự năng động trong công việc. Theo ông, cần có sự coi trọng cam kết tập thể - đây là cơ sở tạo dựng nên thành công.

Mỗi người có một cách khởi nghiệp riêng

Ngoài 3 diễn giả trên, TS. Lê Thị Thúy Loan – Tổng giám đốc Công ty TNHH Loan Lê, đã học cử nhân, thạc sỹ, tiến sĩ tại 6 trường ĐH trong và ngoài nước - để lại nhiều ấn tượng mạnh cho các bạn trẻ. Bà Loan tâm sự: “Tôi rất tham lam, muốn thử sức mình ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Năm 26 tuổi, tôi đang làm cho một tập đoàn lớn của Mỹ tại TP.HCM, tôi mở thêm một xưởng may và một shop bán quần áo.Với vốn tiếng Anh khá, tôi đã mua sách thời trang ở nước ngoài về tìm hiểu các mẫu mã rồi thiết kế. Nhờ hàng hóa có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá phù hợp nên xưởng may ăn nên làm ra, công nhân phải làm việc 3 ca/ngày. Thời gian này, tôi theo học chương trình đào tạo từ xa của Anh Quốc để lấy bằng kiểm toán công chứng. Vì vậy mỗi ngày tôi chỉ có 2 tiếng để ngủ. Hơn một năm sau, tôi quyết định bỏ xưởng may để chuyên tâm vào nghề kiểm toán…”.

yivYqun1.jpg
TS. Lê Thị Thúy Loan đang trả lời phỏng vấn, giao lưu với các bạn trẻ

Từ câu chuyện của TS. Lê Thị Thúy Loan và 3 diễn giả trên, nhiều bạn trẻ tham dự ngày hội đúc kết rằng: Mỗi người có một cách khởi nghiệp để đi đến thành công. Chính vì vậy mà Chương trình “Hỗ trợ khởi nghiệp thực tế 2013” rất có ý nghĩa đối với các bạn trên con đường lập nghiệp.

Đồng hành cùng 1.500 bạn trẻ khởi nghiệp

Để giúp các bạn trẻ đến được với thành công, ông Đào Quang Dũng – Chủ tịch Việt Business Clubs đã thông báo về hoạt động tiếp theo của dự án: Việt Business Clubs cam kết luôn đồng hành cùng 1.500 bạn trẻ khởi nghiệp dài lâu trên con đường vươn tới thành công, hỗ trợ các bạn đầy đủ kiến thức trong tất cả các lĩnh vực quản trị, tài chính, marketing, nhân sự, kỹ năng mềm, công nghệ thông tin…Ngoài ra, Việt Business Clubs còn hỗ trợ các thành viên những kinh nghiệm thực tiễn về cuộc sống, kinh doanh, các mối quan hệ tốt để giải quyết công việc. Đặc biệt, Việt Business Clubs cam kết đầu tư nguồn vốn cho các dự án khả thi bởi, sự thành công của các thành viên Việt Business Clubs là niềm hạnh phúc của Ban tổ chức cũng như các doanh nghiệp đồng hành cùng Chương trình Hỗ trợ Khởi nghiệp thực tế 2013.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên