06/07/2017 15:16 GMT+7

Campuchia trục xuất 74 tội phạm Trung Quốc bị truy nã

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đây là những đối tượng bị Bắc Kinh phát lệnh truy nã vì tội tổ chức lừa đảo tống tiền qua mạng và điện thoại.

Quốc kỳ của Campuchia - Ảnh: AFP
Quốc kỳ của Campuchia - Ảnh: AFP

Theo hãng tin Reuters, hôm nay (6-7) một nhóm cảnh sát Trung Quốc đã tới thủ đô Phnom Penh để áp giải nhóm đối tượng bị trục xuất khỏi Campuchia.

Đây là những kẻ bị buộc tội tống tiền qua mạng và qua điện thoại đã có lệnh truy nã tại Trung Quốc và vừa bị cảnh sát bắt giữ tại Campuchia.

Người đứng đầu lực lượng điều tra của cảnh sát Campuchia, ông Uk Heisela, cho biết: "Bọn chúng lập nên các địa điểm để thực hiện hành vi phạm tội bằng cách moi tiền của người khác qua điện thoại. Chúng sử dụng Campuchia làm căn cứ hoạt động để moi tiền của những người sống tại Trung Quốc".

Cũng theo ông Uk Heisela, 74 nghi phạm bị bắt giữ tại Phnom Penh và tỉnh Kampot. Đây là đợt trục xuất tội phạm đầu tiên dạng này trong năm nay ở Campuchia và cũng là đợt trục xuất mới nhất theo yêu cầu của Bắc Kinh.

Năm 2009 Campuchia cũng từng trục xuất về Trung Quốc 20 đối tượng là người dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ.

Năm ngoái Campuchia đã trục xuất về lại đại lục 13 người thuộc vùng lãnh thổ Đài Loan là các đối tượng bị truy nã vì cáo buộc lừa đảo. Vụ việc cũng bị chính quyền Đài Bắc phản ứng mạnh, cho rằng Bắc Kinh đã "bắt cóc" công dân của họ.

Theo ông Uk Heisela, trong những năm qua Campuchia đã trục xuất về Trung Quốc hơn 500 đối tượng nghi phạm lừa đảo.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên