Trường THCS Tân Thạch nơi diễn ra sự việc - Ảnh:A.X
Tin từ Thông tấn xã Việt Nam cho biết Bộ Giáo dục đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản yêu cầu Sở GD-ĐT Bến Tre kịp thời kiểm tra, xác minh, chỉ đạo xử lý nghiêm sự việc học sinh xúc phạm giáo viên ngay tại lớp học.
Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Bến Tre, ngay sau khi nắm được thông tin báo chí phản ánh về việc một học sinh lớp 8 trường THCS Tân Thạch (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) có hành động bột phát, xúc phạm giáo viên trong giờ học tiếng Anh, Sở xác nhận sự việc như báo chí đã phản ánh và đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre.
Hiện nay, Sở đang chỉ đạo Phòng GD-ĐT Châu Thành khẩn trương hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định, sau đó sẽ báo cáo Bộ GD-ĐT, các cơ quan quản lý cấp trên tại địa phương kết quả xử lý.
Bộ đã đề nghị Sở GD-ĐT Bến Tre chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành cùng nhà trường quan tâm tới hoàn cảnh gia đình, cuộc sống, sinh hoạt của học sinh vi phạm; phối hợp chặt chẽ với gia đình trong việc quản lý, giáo dục học sinh.
Đồng thời, Bộ GD-ĐT đề nghị Sở GD-ĐT Bến Tre tham mưu chủ tịch UBND tỉnh ban hành kế hoạch và chỉ đạo triển khai nghiêm túc các nghị định, thông tư chương trình hành động của Chính phủ và Bộ GD-ĐT về phòng chống bạo lực học đường, tư vấn tâm lý cho học sinh...
Trước đó, ngày 7-3 Tuổi Trẻ Online đã đưa tin về vụ việc cô giáo C.T.N bị học sinh xúc phạm trong giờ học tiếng Anh.
Cụ thể, cô N phát hiện một học sinh nữ đang bày vở môn khác ra trong giờ dạy của mình nên đã nhắc nhở nhiều lần, yêu cầu học sinh cất vở nhưng em này không làm theo, cô đã thu giữ cuốn vở.
Bất ngờ, học sinh nam ngồi ở bàn phía sau đứng dậy có lời lẽ thách thức, nhục mạ cô N. Cô N. đã thông báo với hai giáo viên đang đứng lớp ở các phòng liền kề qua cùng chứng kiến.
Trước sự có mặt của hai giáo viên cùng tập thể học sinh trong lớp, nam sinh này vừa chửi bới vừa lao tới dùng tay bóp cổ cô N. Mọi người phải can ngăn, học sinh này mới dừng lại và cô N. mới thoát ra được.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận